Nhật Bản phát lệnh bắt vợ ông Carlos Ghosn

Nhật Bản phát lệnh bắt vợ ông Carlos Ghosn

Theo truyền thông Nhật Bản, bà Ghosn đã bị truy nã vì cáo buộc khai man. Bà bị cấm gặp chồng trong khi tại ngoại vì bà được xem là người có thể giúp ông trốn thoát.

Lệnh bắt giữ trên diễn ra vài ngày sau khi ông Ghosn khẳng định rằng gia đình ông không liên quan gì đến vụ trốn thoát của ông vốn bắt đầu từ chuyến tàu từ Tokyo tới Osaka.

Trong một tuyên bố đưa ra tuần trước, ông Ghosn nói: “Có những thông tin truyền thông nói rằng vợ Carole của tôi và các thành viên khác trong gia đình đóng vai trò trong việc tôi rời Nhật Bản. Những thông tin này không chính xác và sai trái. Một mình tôi sắp đặt cho việc ra đi của mình, gia đình tôi không có bất kỳ vai trò gì”.

Ông Ghosn – người trước đó lãnh đạo cả công ty Nissan của Nhật và công ty xe hơi Renault của Pháp – đã đi qua Istanbul sau khi được cho là rời Tokyo bằng máy bay riêng.

Tuyên bố cuối cùng của ông được đưa ra sau khi 7 người bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vì liên quan tới vụ trốn thoát của ông, trong đó có 4 phi công, 2 nhân viên mặt đất ở sân bay và một công nhân vận chuyển hàng hóa. Tất cả dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố trước tòa.

Ông Ghosn đang đối mặt với 4 tội danh ở Nhật Bản, bao gồm che giấu thu nhập, làm giàu cho bản thân thông qua các khoản thanh toán cho các đại lý xe hơi ở Trung Đông. Những cáo buộc mà Ghosn bác bỏ này có thể khiến ông có thể phải ngồi tù tối đa 15 năm.

Trước khi bị bắt tháng 12/2018 và sau đó bị trục xuất khỏi công ty Nissan, ông được nhiều người coi là nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Sau khi nhận công việc quản lý Nissan năm 2001, ông được cho là đã cứu hãng này khỏi phá sản.

Theo Sky news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...