Nhật Bản lưu ý các trường học trước diễn biến phức tạp của Covid-19

Nhật Bản lưu ý các trường học trước diễn biến phức tạp của Covid-19

Theo đó, đề nghị các nhà trường hướng dẫn thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm như rửa tay, cách thức khi ho.

Nhà trường hướng dẫn cho học sinh về việc ngủ đủ, hoạt động thể chất và bữa ăn cân bằng dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng. Đồng thời liên kết chặt chẽ với phụ huynh học sinh, khi học sinh có các triệu chứng ốm sốt, yêu cầu nghỉ ngơi tại nhà

Việc nghỉ học sẽ không bị tính vào tỷ lệ điểm danh hay tính vào số ngày nghỉ học chung mà sẽ được ghi chú vào phần tạm ngừng học/nghỉ học do vấn đề sức khoẻ.

Các trường hợp được tính vào tạm ngừng học khi có các triệu chứng như dưới đây (tuy nhiên lưu ý chỉ ở mức độ tham khảo, tuỳ vào các đơn vị thực hiện có thể thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp):

Có các triệu chứng của cảm, sốt từ 37,5 độ trên 4 ngày (tính cả các trường hợp dùng thuốc hạ sốt); cơ thể mệt mỏi, khó thở; khi được cơ quan y tế chuẩn đoán nhiễm virus corona.

Để giữ môi trường thông thoáng, các nhà trường cần thực hiện việc thông gió đều đặn cho các phòng học; thực hiện các biện pháp để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm như mặc quần áo thích hợp với thời tiết, bật điều hoà.

Các buổi lễ tập trung đông người như lễ tốt nghiệp, khai giảng cần thực hiện đều đặn việc thông gió cho hội trường, đặt các lọ khử trùng tại cửa ra vào hội trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ