Nhập ngũ ngày Valentine

Sáng nay 14/2, 3.500 thanh niên trong độ tuổi 18 đến 25 trên địa bàn TP Hà Nội đã lên đường nhập ngũ, trong đó, hơn 52% công dân nhập ngũ có trình độ ĐH, CĐ, THCN.

Nhập ngũ ngày Valentine

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến dự buổi lễ giao nhận quân nhân tại địa bàn quận Ba Đình.

Tại đây, ông Hoàng Trung Hải đã biểu dương các thanh niên đã chấp hành nghiêm Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và chấp hành thời gian quy định.

Nhap ngu ngay Valentine, nhieu cap doi chia tay trong nuoc mat - Anh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung động viên một tân binh tại điểm giao nhận huyện Đan Phượng. Ảnh: Nam Trần/ Tuổi Trẻ

Tại quận Ba Đình, lễ giao nhận quân nhân năm 2017 đã tuyển chọn 60 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự (đạt 100% chỉ tiêu trên giao), trong đó có gần 70% công dân đạt trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, 32% công dân tình nguyện lên đường nhập ngũ (đạt 53,3%) và 16% công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Quận Hai Bà Trưng đợt tuyển quân lần này quận có 93 tân binh, trong đó, có 15 tân binh tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ (trong đó có 7 công nhân, viên chức, lao động). Tỷ lệ tân binh có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 65,82%...

Trong đợt nhập ngũ lần này, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tất cả 3.500 tân binh trong đó có hơn 52% công dân nhập ngũ có trình độ ĐH, CĐ, THCN...

Nhap ngu ngay Valentine, nhieu cap doi chia tay trong nuoc mat - Anh 2

Những giọt nước mắt chia tay. Ảnh: EPA/LUONG THAI LINH

Vì lên đường nhập ngũ đúng ngày lễ tình nhân, nên rất nhiều các tân binh phải chia tay bạn gái trong nước mắt. Hình ảnh bà chia tay cháu, mẹ chia tay con đặc biệt là những nụ hôn tiễn biệt của người yêu khiến nhiều người không khỏi cảm động.

Nhap ngu ngay Valentine, nhieu cap doi chia tay trong nuoc mat - Anh 3

Những nụ hôn chia tay đúng ngày valentine. Ảnh: EPA/LUONG THAI LINH

Trao đổi với Zing.vn tại lễ giao nhận quân ngày 14/2, thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng (Hà Nội), cho rằng môi trường quân đội sẽ giúp các công dân trẻ rèn luyện mọi mặt; đồng thời, trang bị kiến thức quân sự để họ trở thành lực lượng bảo vệ bảo vệ tổ quốc và nhân dân.

Nhap ngu ngay Valentine, nhieu cap doi chia tay trong nuoc mat - Anh 4

Nhiều cô gái ôm chặt người yêu không rời. Ảnh: EPA/LUONG THAI LINH

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Ban chỉ huy quân sự huyện và địa phương hỗ trợ phát triển kinh tế. Sau khi ra quân trở về địa phương, có thể tham gia phát triển kinh tế gia đình.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ