Nhân viên sân bay bị phạt giảm lương vì "quá điển trai"

GD&TĐ - Chàng kỹ thuật viên Trung Quốc bị trừ 10% lương tháng sau khi xuất hiện đoạn video anh bước đi trên đường băng gây "bão".  

Nhân viên sân bay bị phạt giảm lương vì "quá điển trai"

Theo Shanghaiist, người dùng mạng Trung Quốc xôn xao sau khi đoạn video về chàng kỹ thuật viên điển trai đang sải bước trên đường băng ở sân bay Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, được chia sẻ. Video do một hành khách ngồi trên máy bay quay qua cửa sổ.

Nhiều người tỏ ra ấn tượng bởi ngoại hình và phong cách của chàng trai, thậm chí so sánh anh với tài tử Hàn Quốc Song Joong Ki, nam chính trong bộ phim nổi tiếng "Hậu duệ mặt trời".

Tuy nhiên, cấp trên của anh chàng kỹ thuật viên này lại không hài lòng khi xem đoạn video nói trên. Theo họ, anh chàng đã không tuân thủ các quy tắc ứng xử của công ty, thể hiện ở việc tư trang, đồng phục không gọn gàng, sạch sẽ, vừa đi vừa cho tay vào túi quần.

Đại diện công ty cho biết do đoạn video bị lan truyền rộng rãi, với hơn 1 triệu lượt chia sẻ, họ đã quyết định đưa ra hình phạt là giảm 10% tiền lương tháng của nam nhân viên.

Quyết định trên gây ra một cuộc tranh luận trong người dùng mạng Trung Quốc. Một số người cho rằng anh chàng này bị đối xử bất công và chắc hẳn các sếp của anh quá ghen tị khi nhân viên mình được nhận nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, nhân vật chính trong video đã đứng ra nhận lỗi vì tác phong thiếu chỉn chu trong quá trình làm việc.

 "Thật lòng mà nói, tôi thấy khá vui vì chẳng dễ dàng gì trở nên nổi tiếng nhanh đến thế. Tuy nhiên, tôi xin đính chính là công ty không làm gì sai, lỗi của tôi chính là không tuân thủ đúng quy chuẩn về trang phục và tác phong. Cũng xin đừng chỉ trích cô gái đăng tải đoạn video, tôi chưa bao giờ trách cô ấy, bởi cô ấy đâu cố ý làm hại tôi", CGTN dẫn lời chàng kỹ thuật viên 25 tuổi nói.

Tuy vậy, những bức ảnh cá nhân được anh chàng này đăng lên tài khoản Weibo cũng đã kịp giúp anh có tới hơn 40.000 người theo dõi.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ