Nhân viên làm nghề đặc biệt ăn gì vào bữa trưa?

GD&TĐ - Bữa trưa luôn là một bữa ăn rất quan trọng của một ngày, có những ngành nghề mà người ta cần bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn những ngành nghề khác. Dưới đây là bữa trưa của các ngành nghề đặc biệt trên thế giới.

Nhân viên làm nghề đặc biệt ăn gì vào bữa trưa?
 Thủy thủ tàu ngầm (dưới nước) - Nga: Công việc này đòi hỏi những bữa ăn nóng sốt như súp, mì Ý, bánh mỳ, trứng cá, đồ chua, và một ít rượu vang.

Thủy thủ tàu ngầm (dưới nước) - Nga: Công việc này đòi hỏi những bữa ăn nóng sốt như súp, mì Ý, bánh mỳ, trứng cá, đồ chua, và một ít rượu vang.

 Thủy thủ tàu ngầm (trên cạn) - Nga: Bữa trưa tiêu chuẩn của họ có khoản 1.200 calo, họ có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, miễn là có đầy đủ tinh bột và cá.
Thủy thủ tàu ngầm (trên cạn) - Nga: Bữa trưa tiêu chuẩn của họ có khoản 1.200 calo, họ có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, miễn là có đầy đủ tinh bột và cá.

 Công nhân làm việc tại những vùng đất băng giá (phá băng, khoan dầu) - Nga: Vì ở những vùng này không có thức ăn nên thức ăn đều phải được vận chuyển đến từ nơi khác, và đó hầu như đều là thức ăn nhanh cùng với trái cây.
Công nhân làm việc tại những vùng đất băng giá (phá băng, khoan dầu) - Nga: Vì ở những vùng này không có thức ăn nên thức ăn đều phải được vận chuyển đến từ nơi khác, và đó hầu như đều là thức ăn nhanh cùng với trái cây.

 Phi hành gia NASA - Mỹ: Công việc này đòi hỏi mỗi ngày phải tiêu thụ khoảng 3.500 calo. Tất cả thức ăn đều phải được đóng gói chân không, ngay cả gia vị cũng phải được chế biến ở dạng lỏng. Để chuẩn bị bữa ăn, các phi hành gia đem các bọc thức ăn luộc chín trong một chiếc nồi chuyên dụng.
Phi hành gia NASA - Mỹ: Công việc này đòi hỏi mỗi ngày phải tiêu thụ khoảng 3.500 calo. Tất cả thức ăn đều phải được đóng gói chân không, ngay cả gia vị cũng phải được chế biến ở dạng lỏng. Để chuẩn bị bữa ăn, các phi hành gia đem các bọc thức ăn luộc chín trong một chiếc nồi chuyên dụng.

 Công nhân sản xuất linh kiện máy móc - Belarus: Súp bắp cải chế kem, mì Ý, cốt lết, bánh mỳ, tổng cộng 500 calo, giá chỉ 1 đô (hơn 22.000 đồng).
Công nhân sản xuất linh kiện máy móc - Belarus: Súp bắp cải chế kem, mì Ý, cốt lết, bánh mỳ, tổng cộng 500 calo, giá chỉ 1 đô (hơn 22.000 đồng).

 Sĩ quan hải quân - Phần Lan: Họ có thể chọn bất cứ thứ gì mình muốn, như khoai tây, thịt, thịt hầm, salad, bơ, bánh mỳ, trái cây và rau củ, trà hoặc cà phê. Sữa lúc nào cũng có.
Sĩ quan hải quân - Phần Lan: Họ có thể chọn bất cứ thứ gì mình muốn, như khoai tây, thịt, thịt hầm, salad, bơ, bánh mỳ, trái cây và rau củ, trà hoặc cà phê. Sữa lúc nào cũng có.

Phi công máy bay (hãng lớn) - Hà Lan: Bữa trưa của họ có khoảng 800 calo, và mỗi bữa họ phải thay đổi mỗi món ăn khác nhau, để tránh bị ngộ độc.

 Phi công máy bay (hãng nhỏ) - Mỹ: Họ có thể tự nấu nướng tại khu bếp của sân bay, hoặc mang theo thức ăn đã nấu sẵn ở nhà.
Phi công máy bay (hãng nhỏ) - Mỹ: Họ có thể tự nấu nướng tại khu bếp của sân bay, hoặc mang theo thức ăn đã nấu sẵn ở nhà.

 Nhân viên công ty LEGO - Đan Mạch: Công ty này luôn yêu cầu nhân viên ăn uống đầy đủ dưỡng chất, vì thế lúc nào họ cũng có salad, rau củ và trái cây, thịt gà, thịt lợn, phô mai, yến mạch và ngũ cốc.
Nhân viên công ty LEGO - Đan Mạch: Công ty này luôn yêu cầu nhân viên ăn uống đầy đủ dưỡng chất, vì thế lúc nào họ cũng có salad, rau củ và trái cây, thịt gà, thịt lợn, phô mai, yến mạch và ngũ cốc.

 Bác sĩ khoa cấp cứu - Canada: Công việc này đòi hỏi các bác sĩ vừa đi vừa ăn, nên họ luôn phải mua thức ăn nhanh dọc đường, hoặc làm từ nhà mang theo.
Bác sĩ khoa cấp cứu - Canada: Công việc này đòi hỏi các bác sĩ vừa đi vừa ăn, nên họ luôn phải mua thức ăn nhanh dọc đường, hoặc làm từ nhà mang theo.

 Lính cứu hỏa - Slovakia: Khi phải đi dập tắt đám cháy, lính cứu hỏa có thể tiêu hao 500 calo mỗi giờ, vì thế thực đơn của họ có rất nhiều cơm, thịt, và rau củ.
Lính cứu hỏa - Slovakia: Khi phải đi dập tắt đám cháy, lính cứu hỏa có thể tiêu hao 500 calo mỗi giờ, vì thế thực đơn của họ có rất nhiều cơm, thịt, và rau củ.

 Đặc vụ FBI và các đơn vị đặc nhiệm - Mỹ: Vì phải vận động nhiều nên những người làm ở các bộ phận này phải nạp hơn 3.000 calo mỗi ngày. Thực đơn của họ rất phong phú, nhưng phải đầy đủ đạm và carbs.
Đặc vụ FBI và các đơn vị đặc nhiệm - Mỹ: Vì phải vận động nhiều nên những người làm ở các bộ phận này phải nạp hơn 3.000 calo mỗi ngày. Thực đơn của họ rất phong phú, nhưng phải đầy đủ đạm và carbs.

Thợ mỏ - Hàn Quốc: Cơm, thịt, kim chi, sữa, và nước, đó là những gì các thợ mỏ cần cho bữa trưa. Họ thường quấn hộp thức ăn trong một mảnh vải để chúng lâu nguội.

 Nhân viên Google - Ấn Độ: Chủ yếu là những món ăn kinh điển và đậm đà hương vị của người Ấn.
Nhân viên Google - Ấn Độ: Chủ yếu là những món ăn kinh điển và đậm đà hương vị của người Ấn.

 Vận động viên leo núi - Ba Lan: Họ cần mang theo những thức ăn giàu dưỡng chất nhưng gọn nhẹ, dễ mang vác, và dễ nấu ở điều kiện nhiệt độ dưới 30oC. Thông thường đó là mỳ gói, khoai tây nghiền, súp, socola, thức ăn vặt…
Vận động viên leo núi - Ba Lan: Họ cần mang theo những thức ăn giàu dưỡng chất nhưng gọn nhẹ, dễ mang vác, và dễ nấu ở điều kiện nhiệt độ dưới 30oC. Thông thường đó là mỳ gói, khoai tây nghiền, súp, socola, thức ăn vặt…

 Cảnh sát - Thái Lan: Lương của cảnh sát Thái Lan không cao lắm, nên bữa trưa của họ cũng khá đạm bạc, chỉ là một tô thức ăn nóng cùng trái cây. Tổng cộng 300 calo và giá chưa đến 2 đô (45.000 đồng).

Cảnh sát - Thái Lan: Lương của cảnh sát Thái Lan không cao lắm, nên bữa trưa của họ cũng khá đạm bạc, chỉ là một tô thức ăn nóng cùng trái cây. Tổng cộng 300 calo và giá chưa đến 2 đô (45.000 đồng).

 Nhân viên mạng xã hội - Hong Kong: Ở đây bạn chỉ phải trả tiền cho café, còn lại đều là thức ăn miễn phí phục vụ trong bếp. Một phần ăn có thể giúp cho 3 người no nê, và bạn thậm chí có thể mang thức ăn vặt về nơi làm việc.
Nhân viên mạng xã hội - Hong Kong: Ở đây bạn chỉ phải trả tiền cho café, còn lại đều là thức ăn miễn phí phục vụ trong bếp. Một phần ăn có thể giúp cho 3 người no nê, và bạn thậm chí có thể mang thức ăn vặt về nơi làm việc.

 Vũ công ballet - Nhật Bản: Để chịu đựng được cường độ luyện tập khắc nghiệt mà không tăng cân, các vũ công ballet thường ăn một thực đơn nhất định để cơ thể tự sử dụng mỡ trong người, và họ kiêng đường và thịt. Chẳng hạn thực đơn này có cá, các loại hải sản, trứng, rau, đậu, trái cây, thạch để tăng cường sức mạnh cho dây chằng.
Vũ công ballet - Nhật Bản: Để chịu đựng được cường độ luyện tập khắc nghiệt mà không tăng cân, các vũ công ballet thường ăn một thực đơn nhất định để cơ thể tự sử dụng mỡ trong người, và họ kiêng đường và thịt. Chẳng hạn thực đơn này có cá, các loại hải sản, trứng, rau, đậu, trái cây, thạch để tăng cường sức mạnh cho dây chằng.

Vận động viên marathon - Slovakia: Đây là tất cả những gì một vận động viên marathon được phép ăn trong khi đang chạy, gồm chuối, kẹo, socola, nước ngọt, và rất nhiều nước uống, giúp họ bù đắp gần 3.000 calo bị mất.

Còn bạn thì sao? Hiện tại bạn đang làm ngành nghề gì? Có được xem là đặc biệt hay không? Bạn có thể chia sẻ bữa trưa của mình cho mọi người cùng xem không?

Theo Yan.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ