"Nhân tố bí ẩn": Quán quân sẽ là người trẻ nhất?

Tối Chủ nhật tới đây, 21/8, hành trình tìm kiếm quán quân của chương trình Nhân tố bí ẩn mùa 2 sẽ kết thúc. Nếu như mùa đầu tiên có những bất ngờ ở đêm chung kết cuối cùng thì tại mùa này, kết quả dường như không quá khó để dự đoán.

"Nhân tố bí ẩn": Quán quân sẽ là người trẻ nhất?

Trần Minh Như, thí sinh 16 tuổi của đội Hồ Quỳnh Hương đang trở thành cái tên được nhiều người dự đoán sẽ trở thánh quán quân năm nay.

Không còn trắng tay

Đến trước đêm chung kết diễn ra vào Chủ nhật tới đây, có lẽ HLV Hồ Quỳnh Hương mới đang là người nhẹ nhõm nhất bởi năm nay, cô không bị trắng tay trong đêm chung kết.

Còn nhớ ở mùa 1, thí sinh của đội Hồ Quỳnh Hương là Loki Bảo Long đã bất ngờ xin rút trước khi đêm chung kết diễn ra vì lí do sức khỏe đã khiến Hồ Quỳnh Hương bỗng trắng tay. Mà “đau” hơn, mùa ấy Loki Bảo Long đang được dự đoán sẽ là quán quân của chương trình. Cuối cùng danh hiệu cao nhất thuộc về Giang Hồng Ngọc của đội Hồ Ngọc Hà.

Hai cô trò Hồ Quỳnh Hương – Minh Như sẽ đăng quang đêm chung kết "Nhân tố bí ẩn" mùa 2?

Nhắc lại Loki Bảo Long để thấy rằng, qua 2 mùa của Nhân tố bí ẩn , mùa nào Hồ Quỳnh Hương cũng sở hữu dàn thí sinh “chiến” nhất trong số những HLV còn lại.

Trần Minh Như của mùa thứ 2 đang là át chủ bài của đội Hồ Quỳnh Hương và cũng là thí sinh nổi bật nhất trong số những thí sinh còn lại.

Ở Minh Như đang có lợi thế bởi nhiều thứ đặc biệt: Trẻ nhất, có quãng giọng cao nhất, nổi nhất, bị “soi” nhiều nhất và được khán giả quan tâm nhất.

Đó là một lợi thế mà các thí sinh còn lại không thể vượt qua được. Trong suốt 8 vòng liveshow và cả những đêm thi trước nữa, vòng nào hầu như Minh Như cũng làm cho người nghe chú ý bởi chất giọng “khủng” mà cô thể hiện.

Không dân gian đương đại thì trữ tình quê hương, không Pop nhẹ nhàng thì cũng là bài hit của những diva quốc tế… Minh Như lần lượt “giải” từng đề bài và khán giả thì gần như choáng ngợp.

Còn nhớ ở liveshow 2, ở bài hát Đá trông chồng (một bài hit của Thanh Lam), với quãng giọng cao chót vót cùng phần xử lý những đoạn luyến khá tinh tế, Minh Như đã làm cho người xem từ cảm giác lo âu ban đầu chuyển thành phấn khích. Bởi đây là một bài hát có cấu trúc rất khó thể hiện, nhất là với những người trẻ như Minh Như. Lúc ấy, khi nghe xong, giám khảo Tùng Dương đã phải thốt lên “em đã cướp hit của chị Thanh Lam”.

Trong khi đó, HLV Hồ Quỳnh Hương xem đây là một giọng hát đặc biệt và là “một niềm tự hào mà chúng tôi có thể gửi gắm”.Và bắt đầu từ đó, Minh Như vọt lên hẳn so với các thí sinh còn lại, không chỉ bởi giọng hát mà còn bởi cuộc chiến của các HLV xung quanh giọng hát của cô.

Cuộc chiến ấy khá dai dẳng và ngấm ngầm khi cả 2 HLV Thanh Lam và Tùng Dương cho rằng màu sắc của cô chưa rõ nét, “em vẫn giống như một tiểu Lara Fabian” (nhận xét của Thanh Lam khi nghe Minh Như hát Je T"aime), chưa làm chủ được cao độ, “quá nhiều năng lượng nên chưa kiểm soát được giọng hát”, xử lý bài hát khá an toàn…

Nhân tố bí ẩn: Sau Trương Kiều Diễm, Chung Thương lại xỉu trên sân khấu

Có lẽ do quá căng thẳng và sức khỏe không được tốt, thành viên của nhóm nhạc S-Girls, Chung Thương, đã xỉu ngay trên sân khấu trực tiếp.

Nhưng càng “rèn giũa” Minh Như, dường như các giám khảo lại càng làm cho cái tên Minh Như nổi bật hơn hết thảy. Trong suốt các vòng liveshow, chưa bao giờ Minh Như lọt vào danh sách nguy hiểm và khán giả bao giờ cũng bầu chọn cô cao nhất.

Đêm chung kết tới đây, toàn bộ quyết định danh hiệu quán quân sẽ phụ thuộc vào tin nhắn của khán giả, các HLV chỉ là những người quan sát chứ không có quyền quyết định. Điều này có nghĩa, Trần Minh Như đang là người có nhiều thuận lợi nhất để đoạt danh hiệu quán quân.

Khó có bất ngờ

Trần Minh Như nổi bật thì ai cũng công nhận nhưng những thí sinh còn lại cũng không phải là những tay mơ. Chỉ có điều, họ không có những nhân tố bên trong tạo ra được bất ngờ. Điều này không khó để lí giải.

Trong suốt gần 4 tháng tranh tài, những thí sinh như Trương Kiều Diễm, Tuấn Phương, S-Girls, The Wings đều là những thí sinh có tố chất và tiềm năng. Chỉ có điều, họ không đẩy ra được những tiềm năng của mình cho thật sự nổi bật, tạo sự chú ý của công chúng.

Trương Kiều Diễm bước vào cuộc thi với khá nhiều lợi thế, ngoại hình đẹp, giọng hát ổn định và biết sáng tác. Nhưng chính những điều ấy đã phác lên vẻ “một màu” của cô. Một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nhưng nếu cứ chỉ “khư khư” một màu sắc riêng sẽ rất khó lấy được bình chọn của khán giả.

Tuấn Phương thì lại luôn tạo cho người xem rằng anh là người “thuần” về ballad. Có những lúc anh cũng “đổi” mình sang dân gian đương đại nhưng cái gốc Pop vẫn làm anh không thể lẫn được. Nhưng để hát Pop, Phương phải thật đặc biệt bởi quá nhiều người cũng đang theo đuổi dòng này. Và cũng bởi Phương không thật đặc biệt nên anh chỉ mới đạt ở mức độ “nghe được”.

S-Girls hay The Wings cũng thế dù họ là nhóm nhạc và màu sắc âm nhạc cũng khác nhau nhưng họ không đem đến được nhiều sự khác biệt với dòng nhạc mà mình theo đuổi. Sự đáng tiếc, mà thật sự nó đã xảy ra, chính là việc nhóm nhạc Dolphins bị “out” khá sớm. Chính nhóm này mới đem lại nhiều hứng khởi bởi sự sáng tạo và tinh thần âm nhạc indie. Chỉ có điều, họ nhiều lần rơi vào tốp nguy hiểm và cuối cùng phải từ giã cuộc thi.

Cho nên rất khó trông chờ vào sự bất ngờ trong âm nhạc của các thí sinh trong đêm chung kết tới đây, ngoại trừ Minh Như khi cô dường như có thể biến hóa thành bất cứ ai cô muốn. Có điều thành bất cứ ai là một chuyện, và mình là ai thì lại là chuyện khác.

Khán giả sẽ không cần trông chờ lắm vào những lời nhận xét của các HLV và họ, số đông, cũng chẳng quan tâm lắm thí sinh đó sẽ trở thành ai hay sẽ trở thành điều gì. Họ chỉ vote cho những tiết mục mà họ thích. Xét theo nồng độ yêu thích của công chúng thì năm nay dường như Nhân tố bí ẩn mùa 2 đã sớm tìm được quán quân của mình.

Chờ đợi gì ở đêm Chung kết?

Ở đêm thi cuối cùng, ngoài việc thể hiện 1 ca khúc solo, mỗi thí sinh còn kết hợp với chính HLV của mình qua một tiết mục song ca.

Trương Kiều Diễm cùng với nữ Diva Thanh Lam sẽ hòa giọng qua bài hát Ôi quê tôi; Đặng Tuấn Phương và Tùng Dương sẽ kết hợp ăn ý với mashup Con còQuê nhà; Minh Như cùng với ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ song ca qua hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ giám khảo mang tên Chỉ là anh thôiAnh.

Bên cạnh đó, ở đêm Chung kết còn có sự quay trở lại của nhóm The Wing. Đây là nhóm nhạc có lượng bình chọn cao nhất và may mắn giành được tấm vé để quay trở lại tranh tài trong đêm thi cuối cùng.

Nhóm The Wings cùng với nhóm S-Girls sẽ có phần kết hợp với nhạc sĩ Dương Khắc Linh qua hai ca khúc We don’t talk anymoreCon đường tôi.

Đêm Chung kết diễn ra vào lúc 21h, Chủ nhật, 21/8 trên kênh VTV3.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ