Nhân tố bí ẩn: Càng vào sâu càng khiến khán giả mệt mỏi

Thay vì tạo một hiệu ứng về một “nhân tố bí ẩn” trong chương trình đúng nghĩa thì khán giả càng theo dõi càng thấy mệt mỏi.

Nhân tố bí ẩn: Càng vào sâu càng khiến khán giả mệt mỏi

Đêm liveshow thứ 3 của Nhân tố bí ẩn vừa diễn ra với sự ra về của nhóm F.O.E và Thu Thủy cùng với sự tỏa sáng “một lần nữa” từ Minh Như – giọng ca 17 tuổi – khi thể hiện Trên đỉnh Phù Vân.

Trong đêm liveshow thứ 3 các thí sinh vẫn cố gắng mang đến những tiết mục được đầu tư nhất của mình. Lê Hoàng Phong sau khi làm mới “Sau tất cả”, lại tiếp tục thể hiện sự tinh tế trong âm nhạc của mình khi làm mới ca khúc Sắc màu của nhạc sỹ Trần Tiến theo cách hát RnB kết hợp với nhạc cụ trống.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 1

Bài hát này đã được phối lại mới lại với thể loại nhạc điện tử dubstep có tiết tấu sôi động hơn so với bản phối ban đầu. Phần trình diễn của Hoàng Phong đã nhận được nhiều lời khen ngợi của bộ tứ quyền lực.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 2

“Hoàng tử buồn” Tuấn Phương khoe giọng hát cao vút nhưng chứa đầy tình cảm qua liên khúc Hồ trên núi – Chảy đi sông ơi.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 3

Trương Kiều Diễm tiếp tục “trình làng” một sáng tác mới của mình mang tên Ngày dài.

Ở tiết mục tuần này, cô nàng đã có sự thay đổi phong cách trình diễn với thể loại RnB. Tuy nhiên, tiết mục này, khán giả thấy được sự mệt mỏi của nữ thí sinh, đồng thời cô hoàn toàn nhạt nhòa trong đêm thi

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 4

Thu Thủy lạ lẫm với ca khúc Anh mãi là

Giọng ca 17 tuổi Trần Minh Như tiếp tục tạo sự bứt phá với chất giọng cao vút, đầy nội lực qua nhạc phẩm Trên đỉnh phù Vân.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 5

Mặc dù đây là bài hát đòi hỏi phần xử lý kỹ thuật khó nhằn và tuổi đời của Minh Như còn quá trẻ nhưng cô bé đã gây bất ngờ từ câu hát đầu tiên. Các huấn luyện viên không ngớt lời khen ngợi cho Minh Như và đánh giá đây là một trong những “hiện tượng” của Nhân tố bí ẩn năm nay.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 6

Adam vẫn giữ vững phong độ của mình là một thí sinh đa năng với việc phát huy sự cố gắng ở giọng hát và lợi thế vũ đạo khi xuất thân là một vũ công chuyên nghiệp. Đêm nay, Adam một lần nữa đã khiến khán phòng “nóng” lên với Chạy của Phạm Toàn Thắng.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 7

Hoàng Thị Thanh Thảo với màu sắc cổ điển đã mang đến một phần trình diễn mang dấu ấn riêng của mình với Người hát tình ca theo phong cách opera không lẫn với thí sinh khác.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 8

Đến với hạng mục nhóm, nhóm The Wings đã thể hiện ca khúc Shine your light với phần bè phối kết hợp ăn ý với nhau.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 9

Nhóm SGirl đã “đốt cháy” sân khấu XFactor với Get high bùng nổ, sôi động và cuồng nhiệt.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 10

Nhóm Dophins trình diễn “đứa con tinh thần” của mình với tên gọi Cái ôm mơ màng

Giống như Dophins, các chàng trai của nhóm F.O.E cũng thể hiện một sáng tác của nhóm mang tên Yêu thương nhận lại với bản phối do chính huấn luyện viên Dương Khắc Linh hỗ trợ.

Nhan to bi an: Cang vao sau cang khien khan gia met moi - Anh 11

Ở tiết mục này, F.O.E chú trọng vào phần hát sâu lắng và tình cảm hơn để chứng tỏ cho các giám khảo và công chúng thấy được tài năng thực sự của nhóm.

Khán giả không khỏi ngạc nhiên khi chương trình dần loại thẳng tay những giọng ca có màu sắc giải trí như F.O.E trong khi cương quyết giữ lại các cô gái SGirls – không có cá tính, thiếu nổi bật, chỉ được cái đẹp; và cả mô tuýp thường thấy ở những chương trình: phát triển giọng hát gây nổi da gà và chỉ vừa mười mấy tuổi, mùa giải năm nay chính là Minh Như.

Khác với những chương trình trước, giọng hát của Minh Như không phải là tệ, tuy nhiên thiếu đi sự cảm xúc và thực sự làm khán giả nổi da gà như Hương Tràm đã từng làm được.

Đi theo “hình tượng cũ” từng xây dựng cho Hương Tràm nhưng với Minh Như có lẽ khán giả đã quá quen thuộc với “kịch bản” này mà càng xem chỉ càng thấy nhạt nhẽo và cô bé 17 tuổi đang dần đuối sức vì không thể bật lên như mong đợi.

Cũng có thể là do, màu sắc như Minh Như, showbiz Việt đang không hề thiếu thốn nên cô bé 17 tuổi chưa đủ lực để bật lên hẳn.

Lê Hoàng Phong cũng là một cái tên tạo được ấn tượng trong mùa giải này khi anh tìm kiếm cho mình một hướng đi hoàn toàn khác là làm mới những ca khúc vốn đã rất quen thuộc với khán giả.

Nhưng vì Hoàng Phong cũng từng là một gương mặt khá quen thuộc khi tham gia The Voice, anh chàng vẫn chưa tạo được hiệu ứng đám đông thực sự với khán giả. Tuy nhiên, đây vẫn là một cái tên có nhiều tiềm năng nổi bật.

Sau những phần mở màn với một vài scandal về thí sinh để thu hút sự chú ý từ dư luận vì mùa giải đi đến lần thứ 3 đã có phần nào nhạt nhòa, thì cho đến thời điểm hiện tại, ngoài việc càng ngày càng thấy rõ sự đuối sức tổng thể của chương trình thì khán giả gần như chưa thấy được một cái tên nào xứng với danh xưng “nhân tố bí ẩn” để buộc phải quan tâm, theo dõi.

Theo VTC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ