Nhắn tin xin nghỉ sáng, mất hút 3 tháng, sinh viên thử việc khiến nhà tuyển dụng cũng "méo mặt"

Những tưởng chỉ người xin việc mới bị đặt vào những tình huống tiến thoái lưỡng nan, nhưng trong thời đại này, ngay đến nhà tuyển dụng cũng nhiều phen méo mặt, khóc dở mếu dở khi những "nhân tài tự phong" đi xin việc.

Nhắn tin xin nghỉ sáng, mất hút 3 tháng, sinh viên thử việc khiến nhà tuyển dụng cũng "méo mặt"

Câu chuyện về tuyển dụng nhân sự mới gần đây nhất được facebooker  H.T chia sẻ cũng là một trong số đó. Chỉ sau ít giờ đăng tải, những chia sẻ của H.T đã nhận lại hàng ngàn bình luận và lan truyền khắp mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Những tin nhắn đối đáp và thái độ "bá đạo" của anh chàng xin việc với người quản lý đã khiến cộng đồng mạng được phen dậy sóng.

Khi "nhân tài đi xin việc"...

Theo những gì H.T chia sẻ, nhân vật chính trong câu chuyện này là Nguyễn S.T (sinh viên năm 4, trường Mỹ thuật Công nghiệp). Nguyên văn câu chuyện xoay quanh việc tuyển nhân viên thiết kế cho công ty mà H.T đảm nhận vai trò Trưởng phòng Thiết kế Mỹ thuật. Vốn là một công ty chuyên về mảng làm phim hoạt hình cho trẻ em, nên những kỹ năng thiết kế mỹ thuật của Nguyễn S.T cơ bản đáp ứng được yêu cầu và nhanh chóng nhận được sự chấp thuận thử việc từ phía phòng nhân sự.

Những chia sẻ của H.T trên trang cá nhân về cuộc phỏng vấn.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như S.T không hứa hẹn với công ty là sáng hôm sau sẽ quay lại bắt đầu công việc nhưng sau đó lại lấy lí do có việc đột xuất và xin nghỉ buổi sáng. Khi phòng nhân sự hỏi lại, cậu bạn bất ngờ buông ra lời xác nhận cụt lủn và thông báo rằng "2-3 tháng sau mới có thể quay lại để làm".

Quá sốc trước quyết định thay đổi như chong chóng của S.T, bên công ty đã gửi đến cậu bạn lời từ chối thẳng thừng, kèm theo đó là lời khuyên về thái độ làm việc cần chuyên nghiệp hơn.

Chẳng ngờ, khi thấy yêu cầu quay lại công việc sau 2-3 tháng của mình bị từ chối, S.T đã quay ra trách móc ngược "thái độ của quản lý" và cho rằng "thái độ như thế sẽ không có được nhân tài"!

Màn đối đáp của S.T và nhà tuyển dụng

Liên hệ với Facebook H.T (chủ nhân của những dòng chia sẻ), H.T cho biết, ở cương vị của Trưởng phòng Thiết kế Mỹ thuật, và sẽ chịu trách nhiệm đào tạo chuyên sâu hơn cho H.T, cô cảm thấy khá sốc trước phản ứng của cậu bạn này vì buổi phỏng vấn đã diễn ra hoàn toàn tốt đẹp.

"Ngày hôm qua thì mình và một anh nữa phụ trách việc tuyển dụng nhân sự, suốt buổi đó, bạn S.T cũng không có thái độ bất mãn gì về những điều khoản trao đổi, và vui vẻ đồng ý bắt đầu công việc vào sáng hôm sau.

Bạn ấy có vẻ rất tự tin với kỹ năng của mình, nhưng mình nghĩ những người có năng lực  mới có thể tự tin như vậy nên cũng không phiền lòng gì. Chỉ đến hôm nay…" – H.T vẫn chưa hết bức xúc cho biết.

Cô còn cho biết thêm: "… Mới hôm qua bạn ấy còn add nick mình, rồi sáng nay xin nghỉ và chiều không đến được, xong rồi bạn ấy block mình luôn… Mình cũng không hiểu chuyện gì…".

Trước những chia sẻ của H.T này, cộng đồng mạng đã vô cùng bất mãn về thái độ làm việc của S.T và phê phán kịch liệt cách ứng xử non nớt của sinh viên thử việc khi đối đáp với nhà tuyển dụng. Nhiều người cho rằng, sinh viên này đã quá đề cao năng lực của bản thân đến mức tự phụ vì những bức vẽ của S.T cũng không đến mức xuất chúng để có thể nhận mình là … "nhân tài" và "bật" lại quản lý của mình với thái độ như vậy.

Nhiều người còn hài hước khuyên H.T rằng: "Nhìn kiểu nhắn tin và ảnh design thế kia chắc suy nghĩ không thuộc tuýp người bình thường. Bạn nên cẩn thận kẻo nhân tài thành nhân tai nha!"

Còn nhiều lắm những "nhân tài tự phong" và những phát ngôn khó đỡ!

Sau khi câu chuyện tuyển dụng của H.T được publish đã có vô số những câu chuyện tuyển dụng dở khóc dở cười khác được chia sẻ.

Chị Phương Anh (tuyển dụng và đào tạo giáo viên mầm non Montessori) cũng chia sẻ một câu chuyện hài hước tương tự khi học viên trúng tuyển hẹn đến làm việc nhưng rồi lại không đến vì có công việc phiên dịch tuyệt vời mà bạn ấy đã "apply từ trước đó" nên xin đến muộn để dẫn đoàn khách đi tập huấn 2 tuần! Thậm chí học viên bá đạo này còn hỏi ngược nhà tuyển dụng: "Anh/chị có đợi được em không thì xác nhận!".

Còn Mai Vinh (công ty truyền thông) lại có một kỉ niệm nhớ đời khác khi phỏng vấn các bạn biên tập viên mảng tiếng Trung: "Hai bạn ấy chưa tốt nghiệp, nhưng công ty mình tạo điều kiện bổ sung bằng cấp sau và đồng ý cho bạn ấy đi làm muộn hẳn một tuần để các bạn tập trung hoàn thành việc thi cử".

Bạn ấy vui vẻ hứa hẹn đúng thứ 2 quay lại để làm, nhưng một đi không trở lại, bên mình gọi điện xác nhận cũng không nghe máy, thậm chí đi làm hay không bạn ấy cũng không thèm báo lại!".

Mai Vinh còn cho biết: "Buồn cười nhất là khi mình phổ biến mức lương thử việc, có bạn còn "mạnh dạn" hỏi: - Thế lương em vậy thì mức lương của chị là bao nhiêu? Thú thật, từ trước đến giờ, mình chưa gặp nhân viên nào hỏi ngược lương nhà tuyển dụng như vậy!"

Quay trở lại với câu chuyện tuyển dụng mà H.T chia sẻ, cô cho biết mục đích chia sẻ câu chuyện này không nhằm "vùi dập tài năng" hay gây khó dễ của cậu bạn kia trong quá trình xin việc khác, mà chỉ muốn cậu bạn S.T đó nhận ra sai lầm trong ứng xử của mình.

Bởi vì khả năng là điều cần thiết, nhưng thứ giúp mỗi người tiến xa trong công việc lại là thái độ. Ở đây, thái độ cầu tiến và có trách nhiệm với lựa chọn của mình là thứ mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nên có khi bắt đầu một công việc, một trải nghiệm.

Liên lạc với ST cậu bạn đã không đưa ra bình luận hay chia sẻ gì và khoá Facbook sau khi câu chuyện có mình là nhân vật chính lan truyền khắp các diễn đàn.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.