Nhận nuôi mèo cưng, người phụ nữ sốc khi biết nó là con vật nguy hiểm này

GD&TĐ - Một người phụ nữ sống tại bang Tennessee (Mỹ) đã giải cứu một chú mèo con và mang về nhà nuôi. Tuy nhiên, thực chất, loài vật này lại không phải là “mèo con” như cô tưởng.

Cô Jill cho biết không hối hận về hành động của mình.
Cô Jill cho biết không hối hận về hành động của mình.

Jill Hicks sống tại thành phố Chattanooga cho biết, trong khi đang lái xe, cô bất ngờ phát hiện một chú mèo con chạy qua đường phố đông đúc. Do đó, Jill quyết định sẽ giải cứu con vật đáng thương này.

"Tôi đã bế con vật và thật ngạc nhiên là nó không chạy khỏi tôi. Nó đã nép vào người tôi sau khi được đưa lên xe”, người phụ nữ chia sẻ trên Facebook.

Con vật sau đó đã được cô chủ của mình đặt tên là Arwen. Tuy nhiên, Jill tiết lộ, vào một ngày khi người hàng xóm ghé chơi, cô mới biết rằng, hóa ra Arwen không phải là mèo như cô vẫn nghĩ.

Sau phi nhận ra Arwen là một con linh miêu đuôi cộc hung dữ, Jill đã đưa con vật đến Trung tâm Giải cứu Động vật Hoang dã. Chia sẻ với truyền thông, chuyên gia Juniper Russo cho biết, mọi người nên biết cách phân biệt giữa mèo và linh miêu đuôi cộc.

"Linh miêu đuôi cộc luôn có đốm dù ở dạng này hay dạng khác, trong khi chúng hầu như không xuất hiện ở mèo. Ngoài ra, một số con linh miêu sẽ có chòm lông đen trên tai, còn mèo thì hiếm có”, cô Russo chia sẻ.

Cũng theo chuyên gia này, Arwen sẽ được chăm sóc cho đến khi đủ tuổi để được thả trở lại tự nhiên.

Nói về việc nuôi Arwen, Hicks cho biết cô không hề hối hận.

"Kể cả khi tôi biết Arwen là linh miêu khi thấy nó ở trên đường, tôi vẫn sẽ làm điều tương tự như đã làm", cô khẳng định.

Theo Upi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.