Nhận lương khủng nhưng cuộc sống nữ tiếp viên quán bar hàng đầu Nhật Bản bi kịch ít ai biết

Bề ngoài tiếp viên quán bar là một công việc hấp dẫn kiếm được nhiều tiền nhưng nó cũng có những góc khuất không phải ai cũng nhìn thấu.

Nhận lương khủng nhưng cuộc sống nữ tiếp viên quán bar hàng đầu Nhật Bản bi kịch ít ai biết

Tiếp viên quán bar (hay còn gọi là hostess) là 1 ngành nghề khá phổ biến ở Nhật Bản, cả nam và nữ đều có thể làm được. Cũng giống như geisha thời xưa, công việc của những người này là ngồi tiếp rượu, tiếp chuyện với khách và không hề liên quan đến quan hệ tình dục.

Dù không phục vụ các nhu cầu thể xác nhưng những tiếp viên này vẫn thường xuyên nhận về những cái nhìn không thiện cảm từ xã hội.

Mới đây, nữ tiếp viên hàng đầu quán bar hạng sang quận Roppongi, Tokyo, đã tiết lộ rất nhiều điều về công việc nghe có vẻ nhạy cảm của mình và mức lương hàng chục nghìn USD một tháng khiến ai cũng trầm trồ.

Kurumi.

Kurumi.

Trước đây,Kurumi, 28 tuổi, đến từ thành phố Kumamoto, từng có kinh nghiệm làm việc ở quán karaoke và nhà hàng tiệc cưới. Cô chấp nhận từ bỏ tất cả để đến Tokyo hoa lệ và trở thành nữ tiếp viên tại Club Lalah có mức thù lao cao hơn.

Sau nhiều năm làm việc, cô xuất sắc vươn lên vị trí nữ tiếp viên hàng đầu, góp phần giúp công việc kinh doanh của quán ngày càng phát đạt.

Theo Kurumi tiết lộ, mỗi tháng trung bình cô kiếm được 46 nghìn USD (hơn 1 tỷ đồng), thậm chí có tháng còn lên đến 74 nghìn USD (hơn 1,7 tỷ đồng). Kurumi hiện đang hướng đến mức thù lao 100 nghìn USD (hơn 2,3 tỷ đồng)/tháng.

Kurumi chia sẻ cô không dùng hết tiền lương của mình vào nhu cầu cá nhân Thay vào đó, nữ tiếp viên chi ngược lại cho khách hàng của mình bằng những món quà nhỏ như khăn tay, vớ, thuốc hút… để có thể khiến họ cảm thấy hài lòng hơn về dịch vụ của cô.

Kurumi cũng xem đây là cách cảm ơn những vị khách đã tìm đến quán và không ngại tiêu tiền để được gặp cô. Những điều nhỏ nhặt ấy từng bước giúp Kurumi tiến gần đến vị trí nữ tiếp viên hàng đầu.

"Khi còn ở quê, tôi được dạy không nên tiêu hết tiền lương cho bản thân. Thông thường, tôi chi khoảng 40% thù lao của mình ngược lại cho khách hàng" - Kurumi nói.

Bản thân là người trong nghề Kurumi biết công việc này không mang tính chất lâu dài vì sớm muộn cô cũng bị đào thải bởi những tiếp viên trẻ trung hơn, xinh đẹp hơn. Vậy nên Kurumi không quá quan tâm đến hư danh như "tiếp viên hàng đầu" mà chỉ nỗ lực làm hết sức mình mà thôi.

Nữ tiếp viên quán bar hàng đầu Nhật Bản tiết lộ lương trung bình 1 tỷ mỗi tháng nhưng không được bố mẹ chấp nhận, có nhà cũng không dám về - Ảnh 2.

Thời gian đầu mới vào nghề, Kurumi cũng từng gặp phải khách hàng không ra gì và bị lừa số tiền gần 2.000 USD.

"Người đó bảo tôi đầu tư số tiền đó để nhận về gấp đôi. Khi đó, tôi vẫn còn là sinh viên nên không có nhiều hiểu biết hay suy tính kỹ lưỡng, chỉ thấy lợi trước mắt. Sau khi tôi đưa tiền thì hắn biến mất" - Kurumi kể lại trải nghiệm không mấy vui vẻ trong quá khứ.

Bởi vì tính chất công việc, Kurumi thường dành 2 giờ đồng hồ đứng trước gương để đảm bảo diện mạo của mình khi xuất hiện trước khách hàng phải thật hoàn hảo. Ngoài ra, cô còn chăm chỉ lui tới salon để tân trang tóc tai, móng tay và chân.

Kurumi đang ấp ủ dự định phẫu thuật thẩm mỹ để giúp chiếc mũi cô trông Tây hơn, phù hợp với thị hiếu khách hàng bởi chẳng có vị khách nào muốn nói chuyện với một nữ tiếp viên kém sắc. Công việc không bao gồm các vấn đề tình dục nhưng nếu Kurumi đồng ý "qua đêm" với khách, cô sẽ không nhận được thù lao từ dịch vụ ấy.

Nữ tiếp viên quán bar hàng đầu Nhật Bản tiết lộ lương trung bình 1 tỷ mỗi tháng nhưng không được bố mẹ chấp nhận, có nhà cũng không dám về - Ảnh 3.

Người trẻ có thể chấp nhận tiếp viên là một nghề bình thường như bao ngành nghề khác nhưng với người lớn tuổi ở thế hệ trước và sống ở quê, họ chưa bao giờ dành ánh nhìn thiện cảm cho những người làm nghề này. Thời điểm biết con gái quyết định theo đuổi công việc này, mẹ Kurumi đã khóc rất nhiều.

"Tôi cũng có lòng tự trọng và nếu quay trở về quê hương, tôi chắc chắn sẽ bị mọi người sỉ nhục. Vậy nên, tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tiến tới và làm tốt công việc của mình" - Kurumi mong muốn một ngày nào đó, bố mẹ sẽ chấp nhận và nhìn nhận cô như 1 người bình thường.

Theo helino.ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...