Nhận định Việt Nam vs Triều Tiên: Nhà vô địch trở lại mặt đất

Đội tuyển Việt Nam khởi động trước thềm Asian Cup 2019 bằng trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên trên sân vận động Mỹ Đình.

Phan Thanh Hậu rất khó cạnh tranh với những tiền vệ trung tâm, tiền vệ công hơn hẳn anh về kinh nghiệm thi đấu quốc tế.
Phan Thanh Hậu rất khó cạnh tranh với những tiền vệ trung tâm, tiền vệ công hơn hẳn anh về kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tròn 10 ngày sau khi nâng cúp vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam phải tạm gác niềm vui để bắt đầu hành trình mới ở một sân chơi lớn hơn, đó là Asian Cup 2019. Trận giao hữu gặp Triều Tiên tối nay (25/12) sẽ là màn khởi động cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam vừa đá vừa... nghỉ

Việc Asian Cup và AFF Cup diễn ra sát nhau giúp đội tuyển Việt Nam duy trì được trạng thái vận động cũng như sự hưng phấn, nhưng mặt trái của điều đó là nguy cơ quá tải của các tuyển thủ.

Thi đấu tới 8 trận trong vòng 1 tháng, chưa kể giai đoạn tập huấn trước đó, đủ bào mòn thể lực cũng như tinh thần dù ít hay nhiều. Chính HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận rằng các học trò của ông đã rất mệt mỏi sau khi giành chức vô địch AFF Cup.

Khoảng thời gian 10 ngày vừa qua có lẽ chỉ là giai đoạn hồi phục của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu không tính tới nhịp tập luyện và thi đấu kéo dài từ 2 tháng trước, khó có thể coi sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Triều Tiên là tốt.

Các cầu thủ mới tập lại 4 ngày và không có buổi nào đủ quân số vì nhiều lý do, thậm chí HLV Park Hang Seo cũng vắng mặt 2 ngày.

"Tôi hi vọng sẽ không có thêm chấn thương nào", HLV người Hàn Quốc chia sẻ rất thành thật trong buổi họp báo trước trận đấu. Khi đã có sự ổn định về đội hình và lối chơi, rõ ràng ưu tiên lúc này của đội tuyển Việt Nam là hồi phục thể lực và tránh tổn thất lực lượng.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của chính HLV Park Hang Seo, trận giao hữu tối nay cũng là màn thử nghiệm những phương án nhân sự với những cầu thủ ít được thi đấu và gương mặt vừa được gọi bổ sung.

Cơ hội nào cho người mới?

Đội tuyển Việt Nam có tới 7 sự bổ sung sau AFF Cup 2018 là Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ). Trong số này, chỉ có Minh Vương là quen mặt trong tất cả những lần tập trung đội tuyển quốc gia và U23, nhưng lần nào cũng nằm trong nhóm bị trả về.

Cái tên có cơ hội được giữ lại nhất là Thành Chung khi hàng thủ đội tuyển Việt Nam liên tiếp gặp tổn thất. Chấn thương của Lục Xuân Hưng khiến HLV Park Hang Seo phải tính đến việc gọi Đình Trọng trở lại, nhưng kể cả trong trường hợp đó ông thầy người Hàn Quốc vẫn cần một cầu thủ lành lặn 100% để dự phòng.

Những vị trí còn lại có khả năng cạnh tranh không cao bởi nhân sự tuyến giữa và hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn rất dày dù đã chia tay Văn Quyết và Anh Đức. Với Thanh Hậu, Thanh Bình, Hoàng Đức và Tùng Quốc, có lẽ lần tập trung này chỉ là dịp để học hỏi và cố gắng gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo nhằm hướng tới những giải đấu của cấp độ U23 trong năm 2019.

Đối thủ bí ẩn

Rất khó để tìm thông tin về đối thủ tối nay của đội tuyển Việt Nam bởi bóng đá Triều Tiên ít khi được nhắc tới trong những năm gần đây. Đội bạn đang đứng thứ 109 trên bảng xếp hạng FIFA, dưới cả đội tuyển Việt Nam và họ cũng chỉ thi đấu 5 trận trong năm 2018.

Vị HLV 35 tuổi của họ cách đây 8 năm còn là tuyển thủ Triều Tiên đến TP.HCM đá giao hữu và mới nhận trọng trách dẫn dắt ĐTQG từ đầu năm nay.

Tên tuổi đáng chú ý nhất, hay đúng hơn là dễ tìm thông tin nhất, của đội tuyển Triều Tiên hiện tại là tiền đạo Pak Kwang Ryong. Chân sút đang chơi ở Bundesliga của Áo, từng ra sân ở UEFA Champions League và Europa League sẽ là đối thủ không dễ chơi đối với các hậu vệ chủ nhà. Pak Kwang Ryong cũng chính là tác giả 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu năm 2016.

Giống như đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Triều Tiên cũng đang ráo riết chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu cả hai đội ra sân với đội hình và lối chơi giàu tính thử nghiệm.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam

Nguyễn Tuấn Mạnh - Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung - Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy - Trần Minh Vương, Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng.

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ