Nhân cách sống và hành động đẹp của Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019

GD&TĐ - Bế Thị Băng – Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 đã từng bị tai nạn dẫn đến mất một chân. Không những không trách người đã gây ra đau thương cho mình, Băng còn cảm ơn bởi hành động của anh lái xe đã giúp cô còn sống như ngày hôm nay.

Hoa khôi Vầng trăng khuyết sống rất tích cực và lạc quan.
Hoa khôi Vầng trăng khuyết sống rất tích cực và lạc quan.

Trên trang cá nhân của mình, Bế Thị Băng đã chia sẻ câu chuyện buồn của mình cách đây nhiều năm. Đó là khi cô mới hơn 20 tuổi, trong một lần tai nạn bị xe đâm phải đã không giữ lại được một bên chân.

Đau đớn về thể xác lẫn tinh thần khi con đường tương lai đang rộng mở phía trước bỗng tối lại. Nhiều người hỏi Băng rằng: cho đến giờ, đã gần chục năm trôi qua, cô có còn trách người đàn ông gây ra thương tích cho mình?

Bế Thị Băng bị tai nạn mất một chân.
Bế Thị Băng bị tai nạn mất một chân. 

Băng chia sẻ : “Em chưa bao giờ trách anh ấy, ngay cả khi anh ấy vẫn còn đang nợ em 1 khoản tiền lớn. Sau 7 năm rồi em vẫn chưa một lần gọi điện để hỏi về nó. Ngay cả trong lúc em nghèo nhất em cũng không đi cầu xin tình thương hại từ ai…

Em nghĩ rằng trách móc nhau sẽ giải quyết được gì? Câu chuyện buồn sẽ thêm bi thương hơn mà thôi….Điều tôn trọng nhất ở anh đã gây ra tai nạn giao thông cho em ấy đó là “nhân cách”. Chính anh ấy đã giúp em ngay từ lúc anh ấy gây ra lỗi lầm”…

Theo đó, Hoa khôi Vầng trăng khuyết cho biết: Khi bị tai nạn, cô đã ngã xuống. Khi lái xe bước xuống, Băng đã nói :“anh ơi, anh cứu em với , anh đưa em vào bệnh viện rồi anh đi đâu cũng được”.

Lúc đó, máu đang phun ra dần vì đứt động mạch đùi, đôi mắt cô gái trẻ ấy đã mờ đi không còn nhìn thấy gì nữa, giọng nói cũng nhỏ dần đi , chỉ còn nghe thấy tiếng ù tai và đau đớn cảm nhận được trong từng thớ thịt.

Băng kể lại: “Anh lái xe đã vác em lên vai chạy đi tìm anh taxi thật nhanh, nhưng máu thì chảy quá nhiều xuống đất, chẳng taxi nào dám dừng xe cho em lên. Đúng lúc xe anh cảnh sát đang đi tuần, các anh đã đến để gọi giúp taxi và bảo vệ hiện trường”.

Cho đến giờ, cô gái Cao Bằng này vẫn không hề trách người lái xe đã làm mất đi một chân của cô, để cuộc đời cô phải gắn liền với đôi nạng gỗ.

Từ đó, Băng quan niệm: “Con người, quan trọng đó là nhân cách sống”.

Cũng từ câu chuyện của mình, Băng muốn nhắn gửi thông điệp cho những người tham gia giao thông rằng: “Hãy đối mặt với nó khi không may mắn xảy ra tai nạn, đừng chạy trốn , bởi khi bạn chạy trốn bạn đã tự biến mình thành kẻ xấu đó là “kẻ giết người”.Chúng tôi sẽ không trách bạn khi bạn cũng đang coi trọng mạng sống của tôi”.

Quan trọng hơn, Băng cũng mong muốn mọi người cẩn thận hơn khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho chính mình và cả những người xung quanh.

Không những không trách giận người đã gây ra tai nạn cho mình, cô gái trẻ này còn chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Và Băng, tôi của ngày hôm nay, tôi vẫn đang còn sống, đó là từ lòng nhân ái đến từ người lái xe”.

Năm 2019, Bế Thị Băng trở thành Hoa khôi Vầng trăng khuyết - một cuộc thi sắc đẹp dành cho người khuyết tật. Sau chương trình, cô thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là thiện nguyện.

Hiện, Bế Thị Băng là một trong bốn đại sứ cho chương trình Mottainai “Giáng sinh trao yêu thương, nhận hạnh phúc “ . Trong chương trình cô sẽ đấu giá 1 số vật dụng cá nhân của bản thân và của những nghệ nghĩ khác là đại sứ . Số tiền quên góp được Băng sẽ mang đi ủng hộ vào quỹ học bổng cho những trẻ em là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Chương trình Mottainai “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” của Báo Phụ nữ Việt Nam được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, tàn tật do tai nạn giao thông, Mottainai đã được nâng tầm để trở thành một hoạt động cộng đồng quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa và nhân văn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ