Yên Bái: Hỗ trợ 46 triệu đồng cho các giáo viên bị thiệt hại do mưa lũ

GD&TĐ -Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái - cho biết: Công đoàn đã hỗ trợ các gia đình giáo viên bị thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử vừa qua gây ra với tổng số tiền 46 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho người thân của cô giáo Hà Thị Yến - một trong những nạn nhân trong vụ sập cầu Thia
Bà Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái trao tiền hỗ trợ cho người thân của cô giáo Hà Thị Yến - một trong những nạn nhân trong vụ sập cầu Thia

Theo đó, hỗ trợ 4 triệu đồng cho mỗi một nhà giáo bị tử nạn 4 triệu đồng và 2 triệu đồng/học sinh bị mất tích. Hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình bị cuốn trôi hết tài sản và 2 triệu đồng/gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ.

Được biết, cơn bão số 10 gây ra trận mưa lớn lịch sử làm các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại nặng nề. Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái cũng bị thiệt hại không nhỏ về người và tài sản.

Các huyện bị ảnh hưởng gồm: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ. Toàn tỉnh có 36 trường học và 13 đểm trường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Thiệt hại nặng nề nhất là huyện Văn Chấn và thị xã Ngĩa Lộ. Riêng huyện Văn Chấn có 11 trường và 13 điểm trường còn Thị xã Nghĩa Lộ: 9 trường học bị thiệt hại bởi mưa lũ. Nhiều phòng học, trang thiết bị bị lũ tàn phá, cuốn trôi hoặc ngập chìm trong bùn đất.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về người tài sản. Đến thời điểm này có 8 người bị thiệt mạng, trong đó có 1 giáo viên và 7 học sinh. Nhiều giáo viên bị thiệt hại nặng nề về tài sản do mưa lũ gây ra. Có giáo viên nhà cửa lũ cuốn trôi hoàn toàn, tài sản mất hết và trở thành tay trằng sau mưa lũ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ