Ý tưởng trẻ thơ 2017 - 2,5 tỷ đồng đóng góp cho những hoạt động khuyến học

GD&TĐ - Năm 2017, trong khuôn khổ Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD&ĐT tổ chức dành cho học sinh các trường tiểu học trên cả nước, Công ty Honda Việt Nam cam kết trích ra số tiền 2,5 tỷ đồng dành tặng cho các hoạt động khuyến học ý nghĩa.

Ông Kiwamu Kayano - Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam trao tặng thư viện cho các em học sinh tại Long An
Ông Kiwamu Kayano - Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam trao tặng thư viện cho các em học sinh tại Long An

Công ty Honda Việt Nam tin tưởng rằng, những hoạt động này sẽ không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn giúp các em có thêm động lực để học tập, hình thành thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức và dám theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Được tổ chức từ năm 2008 tại Việt Nam, Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ được biết đến như một sân chơi thú vị dành cho các em học sinh lứa tuổi tiểu học thỏa sức sáng tạo thể hiện những ước mơ của mình hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn và thể hiện khả năng tư duy của mình thông qua các ý tưởng, phát minh mà các em gửi gắm qua tranh vẽ.

Trong năm thứ 10 tổ chức, số lượng ý tưởng dự thi gửi về tiếp tục là con số kỷ lục với gần 495.000 ý tưởng, qua các vòng thi, Ban tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho các em trong tháng 8 vừa qua.

Để nhân rộng thông điệp ý nghĩa cuộc thi, Honda Việt Nam đã trích ra số tiền 2,5 tỷ đồng trao tặng 680 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập thuộc 68 trường tiểu học có số lượng tranh dự thi hợp lệ cao nhất của 63 tỉnh trên cả nước và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học trên cả nước.

Đây là năm thứ 6 chương trình trao tặng thư viện “Ý tưởng trẻ thơ” đến với các trường nghèo trên cả nước, nâng tổng số trường nhận thư viện lên con số 60 trường. Các trường được hỗ trợ thư viện mới đều là các trường còn khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Việc có thêm tủ sách, bàn ghế mới khang trang, đẹp đẽ trong phòng đọc rộng rãi cùng tivi, máy tính sẽ cho các em có thêm động lực tới trường mỗi ngày.

12 trường được trao tặng thư viện bao gồm Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học 1 xã Kiên Mộc (Đình Lập, Lạng Sơn), Trường Tiểu học thị trấn Sapa (Sapa, Lào Cai), Trường Tiểu học Lăng Can (Lâm Bình, Tuyên Quang), Trường Tiểu học Thanh Vân (Thanh Ba, Phú Thọ), Trường Tiểu học Phong Phú (Tân Lạc, Hòa Bình), Trường Tiểu học Tân Mộc (Lục Ngạn, Bắc Giang), Trường Tiểu học Đại Đồng Thành 1 (Thuận Thành, Bắc Ninh), Trường Tiểu học Thanh Tâm (Thanh Liêm, Hà Nam), Trường Tiểu học Quảng Vọng (Quảng Xương, Thanh Hóa), Trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh), Trường Tiểu học Hàm Liêm 2 (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) và Trường Tiểu học Tân Lập (Mộc Hóa, Long An).

Mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng, bao gồm: Bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính, bàn ghế thủ thư, tivi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, trị giá cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

Sau ngày thư viện mới chính thức được mở cửa, mỗi ngày tới trường với các em nhỏ sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi được khám phá với nhiều đầu sách khác nhau, từ sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, đến những sách về kĩ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tấm gương điển hình... Các em cũng sẽ được thầy cô hướng dẫn sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả. Hy vọng thư viện sẽ không chỉ đơn thuần là nơi đọc sách mà sẽ là “góc học tập” yêu thích.

Ban Tổ chức tin rằng, việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và hình thành kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ