Trao tặng Tủ sách Lam Sơn cho học sinh tiểu học Như Thanh

GD&TĐ - Dự án Tủ sách Lam Sơn vừa trao 316 tủ sách trị giá hơn 790 triệu cho toàn bộ các trường tiểu học huyện Như Thanh tại Trường Tiểu học Phú Nhuận (thôn Đồng Sinh, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá).

Trao tặng Tủ sách Lam Sơn cho học sinh tiểu học Như Thanh

Điểm đặc biệt trong đợt trao tặng sách lần này là hai hoạt động trải nghiệm ý nghĩa mà Dự án phối hợp với các chuyên gia - những người đi đầu, gắn bó với văn hóa đọc và trẻ em. Đó là buổi trao đổi cùng Thạc sĩ – NCS Đỗ Thùy Dương về chủ đề: “Thay đổi tư duy quản trị trường học và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường” và dự án triển khai tiết học mẫu chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao phương pháp đọc sách do giáo viên trường Tiểu học Phú Nhuận với sự hỗ trợ của nhóm Tủ sách Lam Sơn.

Dự án Tủ sách Lam Sơn vừa trao 316 tủ sách trị giá hơn 790 triệu cho toàn bộ các trường tiểu học huyện Như Thanh
Dự án Tủ sách Lam Sơn vừa trao 316 tủ sách trị giá hơn 790 triệu cho toàn bộ các trường tiểu học huyện Như Thanh  

Dù không phải là một huyện nghèo và đã có nhiều bước tiến triển về giáo dục trong những năm gần đây nhưng với điều kiện thực tế nhiều khó khăn, nguồn lực của huyện không đủ để đầu tư tủ sách đến từng lớp học cũng như sát sao về cách tiếp cận tri thức.

Thấu hiểu điều đó, trong cuộc hành trình đi dọc các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ, Như Thanh là huyện đầu tiên mà dự án Tủ sách Lam Sơn tập trung triển khai về việc nhân rộng ngọn lửa ham đọc sách một cách toàn diện nhất đến với các đối tượng các thầy cô và các em học sinh.

Qua hai hoạt động trải nghiệm chính, mỗi nhà lãnh đạo giáo dục, mỗi thầy cô giáo sẽ là một người truyền cảm hứng đồng hành cùng dự án đưa tình yêu đối với những trang sách đến với các em học sinh. 

Bữa tiệc vui Trung thu với các hoạt động teambuilding
Bữa tiệc vui Trung thu với các hoạt động teambuilding 
Gần 1.000 học sinh tiêu biểu đến từ tất cả các trường tiểu học trên toàn huyện Như Thanh vui đón Trung thu sớm
 Gần 1.000 học sinh tiêu biểu đến từ tất cả các trường tiểu học trên toàn huyện Như Thanh vui đón Trung thu sớm

Trong sự kiện này, một bữa tiệc Trung thu sớm vui tươi cũng được Dự án Tủ sách Lam Sơn tổ chức cho gần 1.000 học sinh tiêu biểu đến từ tất cả các trường tiểu học trên toàn huyện Như Thanh với các hoạt động teambuilding: “Hành trình giải cứu Chú Cuội, Chị Hằng - Đoàn kết là sức mạnh”, thi bày mâm cỗ Trung Thu, xem xiếc thăng bằng trên thang cao, múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ...

Chuỗi sự kiện trao tặng Tủ sách Lam Sơn cho huyện Như Thanh do Dự án Tủ sách Lam Sơn tổ chức với sự chung tay của hệ thống Giáo dục HOCMAI, Công ty Thiết bị giáo dục Hồng Đức, nhà xuất bản Kim Đồng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Vietinbank, Công ty xăng dầu Petrolimex Thanh Hóa, Trường Búp Sen Xanh – Thanh Hoa Group, Công ty bia Thanh Hóa, Hãng nem chua Hạnh Kinh – TP Thanh Hóa, Công ty cổ phần đầu tư và quản lí tài sản Á Châu (Ashico) cùng nhiều nhà đồng hành khác. 
Theo Dự án Tủ sách Lam Sơn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.