TRAO TẶNG 1,3 TRIỆU SUẤT SỮA FAMI KID CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

GD&TĐ - Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam vừa triển khai giai đoạn 2 của chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn 2017”, trao tặng 1,3 triệu suất sữa Fami kid cho 129.000 học sinh tiểu học tại 7 tỉnh thành Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Phú Thọ và Nam Định.

Đại diện các địa phương nhận quà của chương trình
Đại diện các địa phương nhận quà của chương trình

Chương trình hướng đến mục tiêu tạo đà phát triển tối ưu cho trẻ em từ 6-12 tuổi thông qua nguồn dinh dưỡng lành mạnh kết hợp cùng chế độ vận động hợp lý.Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của Bộ Y tế, Bộ LĐTB&XH, Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ và lãnh đạo các địa phương sau 2 năm triển khai.

Với mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng lành ươm mầm cho trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện, đặc biệt trong giai đoạn tiểu học từ 6-12 tuổi, từ năm 2016, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã tài trợ cho Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam để thực hiện chương trình cộng đồng “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn”.

Chương trình là sự tiếp nối nỗ lực mang dinh dưỡng lành đến học đường mà Vinasoy đã thực hiện trong suốt nhiều năm qua và cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng đề án “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020” của chính phủ. Đến nay, sau gần 2 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng hơn 3,7 triệu suất sữa cho hơn 100.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc.

Tính riêng cho năm 2017, Vinasoy đã tài trợ 10 tỷ đồng cho Quỹ để thực hiện chương trình. Sau giai đoạn 1 triển khai ở 5 tỉnh Yên Bái, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, đến tháng 10/2017 Vinasoy tiếp tục phát động chương trình giai đoạn 2 ở 7 tỉnh thành Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Phú Thọ và Nam Định, dự kiến sẽ mang đến hơn 1,3 triệu suất sữa Fami kid cho 129.000 em học sinh tại 198 trường tiểu học.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, Giám đốc điều hành Vinasoy, chia sẻ: Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình đến nhiều địa phương khác trên toàn quốc, không chỉ gửi trao hàng triệu suất sữa Fami kid đến trẻ em khắp đất nước mà còn đem đến những hoạt động bổ ích khuyến khích các em có tinh thần thể dục thể thao, chăm vận động vì một tương lai ngày càng phát triển hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ