Trao nhà tình nghĩa cho nhà giáo ưu tú

Trao nhà tình nghĩa cho nhà giáo ưu tú

(GD&TĐ) - Ngày 26/7, Bộ GD-ĐT, NXBGDVN, Cty cổ phần đầu tư và phát triển GD Hà Nội phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) trao Nhà tình nghĩa cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài (tại Dân Chủ, Tứ Kỳ, Hải Dương). Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Tổng GĐ NXBGDVN  Ngô Trần Ái cùng đại diện Sở GD-ĐT Hải Dương, UBND huyện Tứ Kỳ  đã tham dự buổi lễ trên.

Cô Nguyễn Thị Đoài nguyên là Chủ nhiệm nhà trẻ xã Dân chủ. Sau hơn 25 năm công tác, với nhiều cống hiến cho ngành và được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 1992 nhưng khi nghỉ hưu lại không được hưởng bất kỳ chế độ nào. Tuổi cao lại cộng thêm bệnh tim và huyết áp cao nên mức trợ cấp cho người cao tuổi (180.000đ/tháng) không đủ cho cô Đoài trang trải cuộc sống chứ nói gì đến việc sửa chữa căn nhà cho kiên cố.

Thứ trưởng  Nguyễn Vinh Hiển trao quà của Bộ GD-ĐT cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao quà của Bộ GD-ĐT cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài

Theo Trưởng phòng GD-ĐT Tứ Kỳ (Hải Dương) Trần Văn Khái, trước những khó khăn của cô Đoài, được sự giúp đỡ của  NXBGDVN mà cụ thể là Cty cổ phần đầu tư và phát triển GD Hà Nội (ủng hộ 40 triệu đồng), ngành GD huyện Tứ Kỳ đã phát động phong trào ủng hộ nhà giáo với tổng số tiền trên 52 triệu đồng (từ đội ngũ nhà giáo và các cá nhân trong huyện). Tháng 5/2011, công trình được khởi công xây dựng và hoàn thành vào ngày 20/7 với tổng kinh phí trên 72 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ dùng để mua trang thiết bị, đồ dùng phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ghi nhận sự đóng góp của NGƯT Nguyễn Thị Đoài với sự nghiệp GD của huyện Tứ Kỳ nói riêng và ngành GD Hải Dương nói chung. Tuy nhiên, với những khó khăn trong cuộc sống do không được hưởng chế độ hưu trí thì việc quan tâm, chăm lo đời sống cho nhà giáo là việc làm cần thiết.

Công trình Nhà tình nghĩa không chỉ có ý nghĩa  về vật chất mà còn về mặt tinh thần, là nguồn cổ vũ động viên cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài nói riêng và  cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác ngành GD huyện nói chung. Thứ trưởng nhấn mạnh: Thông qua phong trào Trường học thân thiện, HS tích cực, GV, HS của ngành GD cần tiếp tục phát huy sự quan tâm, chăm sóc tới nhà giáo, HS có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Thứ trưởng mong muốn NGƯT Nguyễn Thị Đoài vui hơn, sống khỏe hơn, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp GD mà trước mắt là bằng lối sống của mình để làm gương cho thế hệ trẻ.

Căn nhà tình nghĩa cho NGƯT Nguyễn Thị Đoài là 1 trong 50 nhà tình nghĩa mà NXBGDVN tổ chức xây dựng và trao tặng trong năm 2011 trên phạm vi cả nước.

L.G

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ