Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện cùng Quỹ Văn hoá Dongbu: Trao tặng vùng cao những phòng học nghĩa tình

GD&TĐ - Ngày 14/2, Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cùng với Quỹ Văn hoá Dongbu (Hàn Quốc) đã trao tặng Trường THCS Nùng Nàng (huyện Tam Đường - Lai Châu) 2 phòng học xinh xắn trị giá gần 800 triệu đồng. Đây là đợt thiện nguyện thứ 2 PTI và Quỹ Văn hoá Dongbu phối hợp thực hiện trong năm 2016. Năm 2016, hai bên cũng đã kết hợp trao học bổng cho sinh viên một số trường Đại học tại Hà Nội.

Bà Trần Bích Hợp -  đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trao quà tại trường THCS Nùng Nàng
Bà Trần Bích Hợp - đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trao quà tại trường THCS Nùng Nàng

Hai phòng học mới sẽ tháo gỡ đáng kể khó khăn về cơ sở vật chất cho học sinh trường THCS Nùng Nàng. Năm học 2016 - 2017 trường THCS Nùng Nàng có 8 lớp học, gồm 227 học sinh. Các em chủ yếu là con em gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy của trường còn nhiều thiếu thốn khiến các em học sinh đang phải học chính khoá cả vào buổi chiều.

Chia sẻ về hoạt động lần này, bà Trần Bích Hợp – Chánh văn phòng của Công ty PTI cho biết: “Chúng tôi đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trong thời gian qua. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”,  lần này chúng tôi đã chọn địa điểm là trường THCS Nùng Nàng - nơi cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn – để chia sẻ, giúp đỡ. Chúng tôi luôn mong muốn cùng với Quỹ Văn hoá Dongbu mang tình cảm thân thương đến với đồng bào vùng cao, vùng sâu vùng xa. Thay mặt PTI, chúng tôi cảm ơn Quỹ Văn hoá Dongbu đã giúp đỡ hỗ trợ về nhân lực, vật lực... để cuộc sống của bà con ấm áp hơn. Và chúng tôi cũng mong muốn sau này Dongbu sẽ tiếp tục sát cánh để có những chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa”.

Đại diện Quỹ Văn hoá Dongbu – ông DongBu Kim Sangryul – cũng chia sẻ: “Quỹ Văn hoá Dongbu ở Hàn Quốc từ trước tới nay đã tài trợ cho trong nước. Tại Việt Nam, năm 2016 chúng tôi cũng đã cùng với PTI trao học bổng cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Lần này, chúng tôi quyết định trao cho THCS Nùng Nàng 2 phòng học bởi nơi đây cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tặng 50 chiếc xe đạp cùng mũ bảo hiểm cho một số trường THCS của tỉnh".

Đại diện Quỹ Văn hoá Dongbu (Hàn Quốc) trao quà cho Trường THCS Nùng Nàng

Đại diện Quỹ Văn hoá Dongbu (Hàn Quốc) trao quà cho Trường THCS Nùng Nàng 

Đặc biệt hơn nữa, lần này có 19 sinh viên Hàn Quốc sang Việt Nam và cùng với 9 sinh viên trường Đại học Ngoại thương đến trường THCS Nùng Nàng để sơn tường, hướng dẫn học sinh một số trường học của huyện Tam Đường cách sử dụng xe đạp sao cho an toàn. Qua hoạt động này, sinh viên hai nước sẽ có có dịp trải nghiệm cuộc sống, giao lưu và học hỏi lẫn nhau”.

Sinh viên Hàn Quốc và sinh viên trường Đại học Ngoại thương đã cùng nhau sơn tường, trồng hoa cho hai phòng học mới xây để thêm phần sinh động, đẹp mắt.

Nhận món quà từ 2 nhà tài trợ, bà Nguyễn Thuý Nga – Hiệu trưởng Trường THCS Nùng Nàng – xúc động nói: “Hôm nay, trường THCS Nùng Nàng vinh dự đón nhận tấm lòng vàng từ PTI và Quỹ Văn hoá Dongbu, đó là hai phòng học rộng rãi, khang trang. Món quà quý giá này không những giúp các giáo viên giảm bớt khó khăn, an tâm giảng dạy mà còn giúp cho các em học sinh toàn trường hứng thú học tập. Từ nay, toàn bộ học sinh của trường đã có thể học chính khoá vào buổi sáng và học thêm vào buổi chiều”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ