Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại và ông Tạ Thanh Vũ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau trao xe đạp cho các em HS
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại và ông Tạ Thanh Vũ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau trao xe đạp cho các em HS

Sáng 25/5, tại Thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau), Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Tài hoa trẻ tổ chức trao học bổng và quà “Tiếp sức đến trường” động viên 200 em học sinh hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó trong học tập.

Tham dự chương trình có Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại; ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Công ty phát hành báo chí Trung ương; ông Tạ Thanh Vũ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau; ông Ngô Minh Toại - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hiển; các mạnh thường quân cùng hơn 200 học sinh, giáo viên và phụ huynh.    

Các em HS vui mừng nhận chiếc xe đạp mới từ chương trình Tiếp sức đến trường
  Các em HS vui mừng nhận chiếc xe đạp mới từ chương trình Tiếp sức đến trường

Sẻ chia cùng giáo dục vùng khó

Nằm chót mũi bán đảo cực Nam Tổ quốc, huyện Ngọc Hiển có diện tích tự nhiên hơn 73.224 ha, bờ biển dài gần 100 km, địa hình bị chia cắt bởi hệ sông ngòi chằng chịt, phương tiện đi lại chủ yếu bằng đường thủy.

Ngày nay, đường về Đất Mũi không còn lụy đò như trước, xe ô tô đã về tận Mũi Cà Mau trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Có con đường phá thế độc đạo đã giúp vùng Mũi Cà Mau phát triển vượt bậc, đời sống người dân ổn định hơn.

Tuy nhiên, con đường đến trường của học sinh nơi đây còn lắm vất vả, nhiều em phải đến trường bằng xuồng, đò dọc, đò ngang. Trong số đó, nhiều em học sinh hoàn cảnh khó khăn, gia đình chủ yếu sống bám vào biển, vào rừng nhưng nguồn tài nguyên, thủy sản ngày càng khan hiếm.

Khó khăn là vậy, nhưng sự học ở nơi cuối trời của Tổ quốc vẫn luôn được quan tâm đầu tư. Nhiều hoàn cảnh gia đình nghèo khó nhưng quyết cho con ăn học thành tài để mở mang tri thức, để đổi đời, góp sức xây dựng quê hương. Dù điều kiện đi lại khó khăn, cuộc sống thiếu thốn nhưng nhiều thầy cô giáo vẫn bám trường, bám lớp, gieo chữ.

Thấu hiểu được những khát vọng, những khó khăn của thầy, trò vùng Đất Mũi, Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Tài hoa trẻ cùng các mạnh thường quân tổ chức Chương trình Tiếp sức đến trường. Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của ngành trong việc chia sẻ với giáo dục vùng khó.

Để kịp thời động viên các em HS huyện Ngọc Hiển đạt kết quả tốt trong năm học 2018 - 2019, Chương trình Tiếp sức đến trường tổ chức trao quà và học bổng cho 60 học sinh tiêu biểu vượt khó trong học tập; xe đạp đến trường và quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho 110 em học sinh có thành tích học tập tốt.

Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại trao quà cho các em HS
 Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại trao quà cho các em HS 

Tại buổi lễ, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại đã chia sẻ niềm vui cùng ngành GD&ĐT huyện Ngọc Hiển. Với mong muốn chia sẻ cùng giáo dục vùng khó, những người làm báo Giáo dục và Thời đại cùng các mạnh thường quân đã chung tay với mong muốn hỗ trợ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực học tập. Nhà báo Triệu Ngọc Lâm nhắn nhủ các em học sinh nỗ lực vượt khó, học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, nhà trường và các mạnh thường quân.

Ngày vui của thầy, trò Đất Mũi

Để đến điểm nhận quà và học bổng, nhiều em học sinh được thầy cô giáo “hộ tống” bằng xuồng máy quãng đường hàng chục km. Có em nhà ở xã Đất Mũi, Tam Giang Tây, Viên An, Viên An Đông phải thức từ tờ mờ sáng để lên đường về thị trấn nhận quà. Vất vả là vậy nhưng trên gương mặt của mỗi thầy, trò đều nở nụ cười tươi.

Nhiều thầy cô giáo không giấu được niềm vui khi tờ báo ngành - Báo Giáo dục và Thời đại đã không ngại đường xa, vượt hàng trăm km để về đây trao quà cho học sinh. Tất cả cùng chung niềm vui vì có được phần học bổng và quà, các em có thêm niềm vui, động lực và vơi nỗi lo toan cho năm học sắp tới.

Ôm phần quà và học bổng trên tay, em Lê Danh Lợi, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Viên An, không giấu được niềm vui: “Vậy là mùa tựu trường tới em đã có tập, viết và tiền học bổng để mua quần áo mới. Mùa hè này em phải cùng cha mẹ vào rừng bắt ba khía và đào con chem chép đem bán để kiếm sống. Hay tin em có quà và học bổng, cha mẹ em mừng rơi nước mắt vì đỡ được phần gánh nặng chi phí khi em tựu trường”.

Ghi nhận tấm lòng của những người làm báo ngành, ông Ngô Minh Toại - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên báo Giáo dục và Thời đại. Theo ông Toại, huyện Ngọc Hiển dù có bước phát triển nhưng đời sống người dân vẫn còn khó khăn. Với tấm lòng của Báo Giáo dục  và Thời đại cùng các mạnh thường quân sẽ giúp nhiều em học sinh hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng, yên tâm chuẩn bị bước vào năm học 2019 - 2020. 

Chương trình Tiếp sức đến trường - Hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng có tính truyền thống của Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Tài hoa trẻ trong những năm qua đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, góp phần chung tay chia sẻ với giáo dục vùng khó. Chương trình năm nay cũng là hoạt động có ý nghĩa của đội ngũ cán bộ, phóng viên thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Báo Giáo dục và Thời đại (1959 - 2019).
Báo Giáo dục và Thời đại, Tạp chí Tài Hoa Trẻ xin trân trọng cám ơn các đơn vị đã tham gia hỗ trợ cho Chương trình Tiếp sức đến trường năm học 2018 - 2019: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành,  Hội Bảo tồn Lan rừng Việt Nam, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM), Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM, Công ty Nestlé Việt Nam, Công ty Phân bón Bình Điền, Đoàn Trường ĐH Y Dược TPHCM, Trường THPT Bùi Thị Xuân (TPHCM), Công ty Phú Mỹ Hưng, Công ty Phát hành báo chí Trung ương, Tập đoàn An Nông, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn… và một số nhà hảo tâm khác.

Một số hình ảnh tại Chương trình Tiếp sức đến trường:

Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 3Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 4Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 5Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 6Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 7Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 8Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 9Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 10Tiếp sức học trò nơi cuối trời Tổ quốc ảnh 11

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ