Thu gom gần 40 ngàn đơn vị máu từ ngày Chủ nhật Đỏ

GD&TĐ - 2 ngày sau khi ngày hội chính diễn ra (21/1), Ban tổ chức chương trình ngày Chủ nhật Đỏ đã thu gom được 39.598 đơn vị máu từ người tình nguyện

Ngày Chủ nhật Đỏ thu hút sự tham gia hàng ngàn học sinh, sinh viên
Ngày Chủ nhật Đỏ thu hút sự tham gia hàng ngàn học sinh, sinh viên

Đây là kỷ lục mới được ghi nhận trong hành trình thiện nguyện ngày Chủ nhật Đỏ với mục đích “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi trong suốt 10 năm qua.

Tính riêng tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, trong 2 ngày 21 và 22/ đã có 2.397 đơn vị máu do các bạn sinh viên tình nguyện hiến. Tại TP.HCM, Trường ĐH Văn Hiến là đơn vị 3 năm liên tiếp đăng cai chương trình Chủ nhật Đỏ. Hai đơn vị gồm Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy cũng nhiều năm đồng hành cùng chương trình. Từ ngày 2- 21/1/2018, Ban tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ cùng với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM đã thu được 15.152 đơn vị máu.

Ngày Chủ nhật Đỏ thu hút sự tham gia hàng ngàn học sinh, sinh viên

Ngày Chủ nhật Đỏ thu hút sự tham gia hàng ngàn học sinh, sinh viên

Điểm nổi bật trong ngày hội Chủ nhật Đỏ năm nay là ngoài lực lượng hiến máu tình nguyện là học sinh, sinh viên, thanh niên, còn có nhiều người lao động của các doanh nghiệp nước ngoài tham gia. Điều này chứng tỏ sức hút, sự lan tỏa của ngày hội, đưa chương trình Chủ nhật Đ lan rộng và ngày một lớn mạnh. Điển hình nhất là Tổ hợp Samsung. Lãnh đạo Samsung đã quyết định liên kết ngày hiến máu của mình với Chủ nhật Đỏ. Trong 5 ngày Tổ hợp Samsung đã thu về hơn 2.000 đơn vị máu đóng góp vào chương trình Chủ nhật Đỏ.

Mặc dù đã vượt chỉ tiêu về lượng máu tiếp nhận, Chủ nhật Đỏ vẫn còn tiếp tục hành trình kêu gọi cộng đồng cùng tham gia hiến máu cứu người cho đến đầu tháng 2/2018. Sẽ có một cao trào nữa vào thứ 7, Chủ nhật (ngày 27, 28/1) với sự vào cuộc của các trung tâm Chủ nhật Đỏ mạnh như ĐH Thái Nguyên, tỉnh Đắk Lắk. Đặc biệt, tại Đắk Lắk, Chủ nhật Đỏ sẽ được tổ chức dưới hình thức ngày hội của nhân dân các dân tộc tại nhiều địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.