Thầy cô giáo hiến máu tình nguyện

GD&TĐ - Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện với tinh thần “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, sáng ngày 9/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị huyện Thái Thụy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Khoa huyết học và truyền máu – Bệnh viện đa khoa Thái Bình đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong ngành GD.

Thầy cô giáo hiến máu tình nguyện

Đến dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các đoàn thể, phòng, ban trong huyện; các cơ quan báo chí, đài truyền hình, tình nguyện viên, tuyên truyền viên vận động hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt có sự hiện diện của trên 540 cán bộ giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS huyện Thái Thụy- những người trực tiếp tham gia hiến máu. Ban chỉ đạo đã bố trí hơn 40 y, bác sĩ, nhân viên y tế cùng các phương tiện, thiết bị để phục vụ cho việc khám sàng lọc, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu và tiến hành lấy máu tại 18 giường tiếp nhận máu.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015, cán bộ và nhân dân huyện Thái Thụy đã hiến tặng 623 đơn vị máu, vượt 83% chỉ tiêu được giao. Với kết quả này, Thái Thụy là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố về số đơn vị máu hiến tặng, là điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Bình năm 2015. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành giáo dục huyện, tiêu biểu là trường THCS Thụy Hưng với trên 70% cán bộ, giáo viên tham gia hiến máu.

Năm 2017, toàn huyện có 133/144 trường khối Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT với 415 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia hiến máu, tăng hơn so với năm 2016 là 67 cán bộ giáo viên, nhân viên. Tiêu biểu như trường Mầm non Thái Thượng, Mầm non Thái Giang; Tiểu học Thái Hưng, Tiểu học Thị trấn Diêm Điền; THCS Thái Phúc…

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lê Văn Chung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy ghi nhận và biểu dương sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên toàn ngành GD&ĐT huyện; nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của các thầy giáo, cô giáo - những người trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện đã thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời kêu gọi mỗi cá nhân thầy cô, mỗi tập thể nhà trường, đặc biệt là các nhà quản lý, hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người đối với cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ