Thanh Hóa Xót thương hai học trò nhỏ đuối nước

GD&TĐ -  Trong lúc rủ nhau ra chơi ở bờ ao, do bất cẩn nên trượt chân xuống nước, hai học sinh Tiểu học ở xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã bị đuối nước thương tâm.

Phó Bí thư tỉnh đoàn Thanh Hóa Nguyễn Hữu Tuất đến viếng em Bùi Văn Sơn
Phó Bí thư tỉnh đoàn Thanh Hóa Nguyễn Hữu Tuất đến viếng em Bùi Văn Sơn

Sự việc đau lòng trên xảy ra đúng giữa lúc cơn bão số 3 đang di chuyển vào đất liền (chiều 18/7). Do trời hửng nắng, nên em Bùi Văn Sơn (học sinh lớp 5A) và em Nguyễn Bá Ngọc (học sinh lớp 3B) trường Tiểu học Quảng Phong, Quảng Xương rủ nhau ra bờ ao chơi. Trong lúc cùng nhau chơi ở trên bờ ao, không may hai em đều rơi xuống ao sâu. Cả Sơn và Ngọc đã không thể qua khỏi, bởi lẽ sức của hai em có hạn mà ao nước lại sâu. Khi mọi người phát hiện thì mọi việc tất cả đều quá muộn.

Cô giáo Kiều Ngọc Lan – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Phong, chia sẻ: “Chỉ trong một lúc buổi chiều, mà gia đình và nhà trường mất đi cùng lúc hai học sinh ngoan, học giỏi của trường. Khi nhận được tin về hai học sinh của trường đột ngột ra đi, tất cả các thầy, cô giáo của trường đều bàng hoàng, thương xót”.

- Các cơ quan đoàn thể đến chia buồn với gia đình hai nạn nhân.
- Các cơ quan đoàn thể đến chia buồn với gia đình hai nạn nhân. 

Cũng theo cô giáo Kiều Ngọc Lan, hoàn cảnh gia đình của hai học sinh xấu số đều khó khăn. Bố, mẹ các em đều làm nông nghiệp nên cuộc sống của hai gia đình đều không khá giả gì.

Gia đình của em Nguyễn Bá Ngọc thuộc diện khó khăn ở địa phương. Bố đi làm thợ xây, còn mẹ em làm nông nghiệp. Ngọc lại là con trai út duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Còn gia đình em Bùi Ngọc Sơn cũng chẳng lấy gì khá giả, nhưng em Sơn lại là một học sinh giỏi và vừa đoạt Huy chương Bạc trong cuộc thi Câu lạc bộ Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2018.

Vì thế, hồi đầu tháng 7 vừa rồi, em Sơn chính thức được tuyển thẳng vào lớp 6 của trường THCS Nguyễn Du (đây là trường chuyên của huyện Quảng Xương). “Tối qua, mặc dù trời đang mưa bão nhưng theo phong tục, tập quán của địa phương thì gia đình, người thân, nhà trường cùng chính quyền địa phương vẫn phải đưa hai em về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn cảnh đưa hai học sinh đi cách nhau vài phút đồng hồ mà không ai cầm nổi nước mắt cả. Xóm nghèo ấy phủ lên một màu tang thương dưới màn trời mưa bão khiến ai cũng nghẹn ngào. Đây là một sự mất mát không thể nào bù đắp được cho gia đình, người thân của hai trò ngoan cũng như đối với nhà trường”- cô giáo Lan tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Huyền là mẹ đẻ của em Bùi Văn Sơn dường như không còn nước mắt vì khóc thương đứa con trai của mình. Bà Huyền nhiều lần ngất đi, tỉnh lại vì sự ra đi quá đường đột của con trai mình nên không còn sức để nói chuyện. Còn ông Bùi Văn Tập – bố đẻ em Sơn cứ đờ đẫn, thẫn thờ trước sự mất mát quá lớn này. Ông phải gắng gượng lắm mới ngồi tiếp chuyện được với những người đến chia sẻ niềm đau với gia đình ông.

Cách gia đình ông Tập, bà Huyền khoảng hơn trăm mét, căn nhà của vợ chồng ông Nguyễn Văn Út, bà Lê Thị Bình là cha, mẹ của em Nguyễn Bá Ngọc cũng bao trùm cảnh tang thương. Bà Bình không nói nên lời vì mới trưa hôm qua thôi, đứa con trai út duy nhất của vợ chồng bà đang cùng cả nhà đang xum họp. Chỉ sau vài giờ đồng hồ buổi chiều, vợ chồng bà mải lo soạn sửa đồ đạc trong nhà, ngoài sân để tránh mưa bão thì cũng là lúc đứa con trai thân yêu của mình ra đi mãi mãi.

“Nhìn cảnh cô Bình gào khóc gọi tên cháu, tất cả mọi người trong cái xóm nhỏ ở thôn Bái Vàng này đều không cầm được nước mắt”- một người hàng xóm nghẹn ngào.

Sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, lãnh đạo chính quyền huyện Quảng Xương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhà trường và các cơ quan, ban ngành đã về động viên, chia sẻ sự mất mát đau thương với gia đình, người thân của hai cậu học trò nhỏ xấu số.

Sáng nay (19.7), Tỉnh đoàn Thanh Hóa, các cơ quan, ban, ngành cũng đã về động viên, chia sẻ và hỗ trợ các gia đình vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.