Thanh Hóa: Trao học bổng cho 128 tân sinh viên khó khăn Bắc Trung Bộ

GD&TĐ - Ngày 30/8, tại thành phố Thanh Hóa, Tỉnh Đoàn 4 tỉnh Bắc Trung Bộ phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Báo Tuổi Trẻ trao tặng học bổng cho các em tân sinh viên
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Báo Tuổi Trẻ trao tặng học bổng cho các em tân sinh viên

Đây là chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 449 , trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 128 tân sinh viên vượt khó học giỏi của các tỉnh Bắc Trung Bộ, gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng, trường hợp đặc biệt 10 triệu đồng. Riêng tỉnh Thanh Hóa có 37 em tân sinh viên được trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng, trong đó có 2 suất là 10 triệu đồng dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí dành cho 128 tân sinh viên trị giá gần 1 tỷ đồng được trích từ nguồn tài trợ của giải golf gây quỹ “Tiếp sức tới trường” (Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9, báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành tổ chức).

Năm 2017, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 Tỉnh, Thành Đoàn tổ chức xét trao học bổng cho hơn 1.700 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 13 tỉ đồng. Các suất học bổng này được trao cho các em học sinh ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, ĐBSCL, 9 tỉnh thành phía Bắc và 6 tỉnh Tây Bắc.

Mỗi năm số lượng học bổng “Tiếp sức đến trường” tăng dần, phạm vi vùng miền cũng được mở rộng ra phủ kín hầu khắp đất nước. Đến nay học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ khoảng 15.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với số tiền 75 tỷ đồng. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Trong 29 năm hoạt (1988-2017) chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ với nhiều hoạt động khác nhau đã trao hơn 52.000 suất học bổng, giải thưởng cho học sinh sinh viên khắp mọi miền đất nước với tổng kinh phí 350 tỷ đồng.

Cũng tại buổi trao học bổng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã tặng quà của cá nhân cho em Nguyễn Thị Minh (ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đậu Khoa luật, Trường ĐH Quốc gia Hà Nội với 24 điểm) và em Nguyễn Thị Linh, (ở Quảng Hải, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đậu ngành Đa khoa, Trường ĐH Y Hà Nội với 29,75 điểm) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ