Tặng quà nữ giáo viên khó khăn trường ngoài công lập

GD&TĐ - Chiều 5/3, Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các giáo viên nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các trường ngoài công lập trên địa bàn 2 huyện Nam Đàn và Nghi Lộc.

Công đoàn GD Nghệ An tặng quà các nữ giáo viên khó khăn Trường THPT dân lập Sào Nam (huyện Nam Đàn)
Công đoàn GD Nghệ An tặng quà các nữ giáo viên khó khăn Trường THPT dân lập Sào Nam (huyện Nam Đàn)

Đó là các trường THPT Nguyễn Thúc Tự, THPT Mai Hắc Đế và THPT Sào Nam. Tại các đơn vị trên, Công đoàn GD Nghệ An đã tặng 15 suất quà cho 15 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. 

Chủ tịch CĐGD Nghệ An Đặng Văn Hải trao quà cho các nữ giáo viên khó khăn Trường THPT DL Nguyễn Thức Tự (huyện Nghi Lộc)
 Chủ tịch CĐGD Nghệ An Đặng Văn Hải trao quà cho các nữ giáo viên khó khăn Trường THPT DL Nguyễn Thức Tự (huyện Nghi Lộc)

Đây cũng là hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 của tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên viên trong toàn ngành nói chung và các cán bộ, giáo viên nữ nói riêng .

Những năm qua, các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn Nghệ An gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Thúc Tự (Nghi Lộc) đã có gần 20 năm thành lập nhưng những năm gần đây, trường không tuyển đủ chỉ tiêu học sinh. Tình trạng trên cũng diễn ra ở Trường THPT Mai Hắc Đế (Nam Đàn), toàn trường có 8 lớp với 326 học sinh.

Quy mô trường lớp thu hẹp, trong khi việc chi trả lương cho giáo viên chủ yếu là trả trên số tiết thực dạy. Vì vậy, mức thu nhập của giáo viên ngoài công lập rất thấp, thậm chí dưới mức lương cơ bản, nhất là những giáo viên dạy các môn ít tiết.

Trao đổi, chia sẻ và động viên các thầy cô giáo Trường THPT dân lập Mai Hắc Đế (huyện Nam Đàn, Nghệ An)
 Trao đổi, chia sẻ và động viên các thầy cô giáo Trường THPT dân lập Mai Hắc Đế (huyện Nam Đàn, Nghệ An)

Tại Trường THPT Sào Nam (Nam Đàn), dù tuyển sinh khá ổn định với hơn 600 học sinh. Nhưng hiện tại mức chi trả của nhà trường cao nhất là 60.000 đồng/tiết, giáo viên mới vào trường là khoảng 30.000 đồng/tiết.

Nỗ lực lớn nhất của các nhà trường là vẫn cố gắng đảm bảo các chế độ, chính sách bảo hiểm giáo viên.

Dù khó khăn nhưng các nhà trường luôn nỗ lực đảm bảo nề nếp dạy học. Cả 3 trường đều đang phối hợp với các trường dạy nghề để vừa dạy văn hóa, vừa đào tạo nghề cho học sinh.

Đến thăm và tặng quà cho các nhà trường, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Nghệ An chia sẻ với những vất vả mà các trường ngoài công lập đang gặp phải. Đồng thời, tin tưởng với sự yêu nghề, yêu trò, tinh thần trách nhiệm, các nhà trường sẽ từng bước vượt qua khó khăn để giữ vững sự ổn định và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.