Tặng 5.000 nón bảo hiểm cho học sinh THPT

GD&TĐ - Ngày 23/11, tại TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết chương trình “Chuyến xe văn minh” năm 2019. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 5.000 nón bảo hiểm cho học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM.

Ban tổ chức trao biểu trưng 5.000 nón bảo hiểm cho đại diện các trường THPT
Ban tổ chức trao biểu trưng 5.000 nón bảo hiểm cho đại diện các trường THPT

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Hội Liên hiệp phụ nữ  Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông TPHCM, Kênh VOV giao thông, tại TPHCM, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt TPHCM, Hội Liên hiệp thanh niên TPHCM, Lực lượng TNXP TPHCM, Trung tâm quản lý giao thông công cộng, với sự đồng hành của Grap Việt Nam.

Ông Trần Hữu Minh - Phó chánh văn phòng UBATGTQG phát biểu tại buổi lễ
 Ông Trần Hữu Minh  - Phó chánh văn phòng UBATGTQG phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Minh  - Phó chánh văn phòng UBATGTQG đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của chương trình trong việc góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng về chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông. Đồng thời, chương trình cũng góp phần lan tỏa những câu chuyện hay, những hình ảnh đẹp từ cộng đồng trong quá trình tham gia giao thông.

Theo đó, “Chuyến xe văn minh” là một chiến dịch ý nghĩa, do báo Tuổi trẻ phối hợp cùng các cơ quan ban ngành, đứng đầu là Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và sự tham gia đặc biệt của Grab Việt Nam trên cương vị là đơn vị đồng hành, phát động vào ngày 25/5/2019, nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, kéo giảm các vụ tai nạn, cải thiện bức tranh giao thông Việt Nam ngày càng văn minh và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, chương trình cũng là nơi để mọi người có cơ hội lan tỏa việc tốt đến với cộng đồng, thông qua việc chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, những hành động đẹp được bắt gặp đâu đó trong quá trình tham gia giao thông. Mỗi tuần, ban tổ chức chương trình sẽ chọn lọc ra một câu chuyện thú vị, ý nghĩa nhất và trao tặng quà cho tác giả. 

Trong suốt 6 tháng diễn ra, chiến dịch “Chuyến xe văn minh” đã cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng, cộng đồng tài xế taxi, xe ôm...; tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông. Đồng thời góp phần chia sẻ hơn 200 câu chuyện việc tốt về giao thông.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 5.000 nón bảo hiểm cho học sinh các trường THPT trên địa bàn TPHCM: THPT Quang Trung, THPT Phong Phú, THPT Long Thới, THPT Trung Lập, THPT Lê Minh Xuân. Đây là những trường THPT thuộc ngoại ô TPHCM.

Theo số liệu mới nhất từ Văn phòng UBATGTQG, trong 10 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 594 vụ (giảm 4%), số người chết giảm 356 người (giảm 5,33%), số người bị thương giảm 676 người (giảm 5,85%) so với cùng kỳ Năm 2018.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ