Tấm áo và những mảnh đời học sinh

GD&TĐ - Mỗi khách du lịch đến tham quan các hang động do phía Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis Bố Trạch - Quảng Bình) thực hiện họ đều không ngần ngại mua ngay những chiếc áo để làm kỷ niệm bởi số tiền bán áo sẽ được tích quỹ nhằm hỗ trợ những học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn...

Đại diện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh xã Sơn Trạch (Bố Trạch- Quảng Bình).
Đại diện Công ty TNHH MTV Chua Me Đất trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh xã Sơn Trạch (Bố Trạch- Quảng Bình).

Có thể nói rằng, phần lớn con em học sinh ở các huyện miền núi Quảng Bình đều có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trước thềm năm học mới khi bố mẹ các em đều phải chật vật kiếm miếng cơm manh áo qua ngày.

Tân Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) là vùng đất miền núi khó khăn, người dân chỉ biết dựa vào dăm ba thước ruộng để sinh sống. Đã thế, năm nào họ cũng phải hứng chịu thiên tai, bão lũ, thiệt hại nặng nề. Những năm lũ lớn, bao nhiêu nhà cửa, cây cối, đồ đạc đều bị cuốn trôi. Họ phải làm lại từ đầu.

Năm học 2018-2019, công ty TNHH MTV Chua Me Đất đã trích từ nguồn Quỹ Oxalis foundation 321 triệu đồng, trong đó: Hỗ trợ Hội khuyến học 20 triệu đồng; trao học bổng trực tiếp cho 301 em học sinh (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh của 5 xã: Sơn Trạch, Phúc Trạch, Tân Trạch (bản Đoòng) của huyện Bố Trạch; Tân Hóa và trường THPT Minh Hóa của huyện Minh Hóa; xã Cao Quảng của huyện Tuyên Hóa…

Học sinh Cao Khánh Linh, trường Tiểu học số 2 Tân Hóa tâm sự, ba mẹ em làm ruộng, thỉnh thoảng đi bóc vỏ cây tràm thuê nên em cuộc sống gia đình rất vất vả. Hàng ngày, ngoài giờ đến trường, em cố gắng đỡ đần việc nhà như nấu cơm, hái rau, dọn dẹp… chứ cũng không giúp được gì thêm để gia đình bớt khó khăn.

Dù thế, ba mẹ vẫn gắng sắm cho em sách vở, áo quần để cho em đến trường. Em thương ba mẹ nên cũng cố gắng hết sức để học cho thật tốt, không khỏi phụ công ba mẹ…

Không chỉ ở xã Tân Hóa – Minh Hóa, những vùng miền núi thuộc huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa cũng là những nơi điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn dẫn đến nguy cơ bỏ học của học sinh cũng tăng cao.

Nhiều giáo viên, học sinh, tình nguyện viên đã đứng ra vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thêm sách vở, áo quần cho các em học sinh khó khăn bước vào năm học mới…

Thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh của học sinh vùng khó, nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) đã vận động chính cán bộ, nhân viên của mình quyên góp, hỗ trợ cho các em học sinh khi bước vào đầu năm học mới.

Riêng hai năm trở lại đây, phương án bán áo in logo và các địa danh hang động, tour, tuyến do công ty này khai thác du lịch để bán cho du khách đã tạo nên nguồn kinh phí không nhỏ, thông qua các hoạt động như cấp học bổng, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học, hỗ trợ đột xuất do thiên tai… đã góp phần hạn chế nguy cơ bỏ học do hoàn cảnh khó khăn của nhiều học sinh trên địa bàn.

Nữ du khách Evelyn 32 tuổi đến từ nước Anh chia sẻ: Phong Nha – Kẻ Bàng thật là tuyệt vời, tôi được đi du lịch các điểm như Hang Va, tour Tú Làn… và nhiều cảnh đẹp khác. Tôi đã mua một chiếc áo phong để làm kỷ niệm trong chuyến đi Tú Làn của mình.

Thật bất ngờ, các bạn đã dành số tiền tôi mua áo để gây quỹ cho những học sinh khó khăn tại địa phương này. Rất ý nghĩa, tôi đã mua thêm 3 chiếc áo để tặng bạn bè và phần nào đó góp chút quà dành tặng cho các cháu… Evelyn chia sẻ.

Trong hai năm trở lại đây, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Công ty Oxalis) đã góp quỹ Oxalis Foundation hơn 500 triệu đồng để làm phúc lợi xã hội và chủ yếu dành cho học sinh các địa bàn có tour, tuyến mà phía công ty này khai thác. Đó là món quà hết sức ý nghĩa đối với các em học sinh khi bước vào năm học.

Đây là năm thứ 2, Công ty Oxalis đồng hành cùng chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh của 3 huyện Bố Trạch, Tuyên Hoá và Minh Hoá - địa bàn nơi công ty đang khai thác các tuyến du lịch khám phá vương quốc hang động…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ