Sinh viên bán sách từ thiện giúp đỡ người nghèo

Quách Thành Đông sinh năm 1994. Ngoài thời gian học tập, cậu bạn gắn bó với quầy sách từ thiện của mình, với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Quách Thành Đông, sinh năm 1994 - sinh viên bán sách từ thiện.
Quách Thành Đông, sinh năm 1994 - sinh viên bán sách từ thiện.

Vốn là một người yêu sách và thích làm từ thiện, nên ngay khi có ý tưởng sẽ làm một điều gì đó để có tiền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Quách Thành Đông nghĩ ngay đến việc bán sách. Vậy là quầy hàng sách từ thiện của Đông ra đời.

Sách ở đây có nhiều loại, mới có, cũ có, quyên góp cũng có. Đông cho biết: "Không quan trọng sách mới hay cũ, cái quan trọng là nội dung bên trong, nên mình luôn tin rằng những ai hiểu được sẽ không ngần ngại ủng hộ những quyển sách mình bán, đặc biệt hơn nữa là khi lợi nhuận từ đây lại được dùng để làm từ thiện".

Đang còn là sinh viên, Đông không thể dành toàn bộ thời gian cho quầy sách này. Cậu bạn chỉ có thể sắp xếp thời gian một cách tối đa, và nhiều khi tận dụng để làm nhiều công việc cùng một lúc, như vừa trực bán sách vừa tranh thủ làm bài tập, bài luận ở trường. Toàn bộ lợi nhuận thu được, Đông dồn hết vào các hoạt động từ thiện, phần lớn là các chương trình phối hợp với những nhóm làm từ thiện khác, nên khi đến đây mua sách, khách hàng luôn nhìn thấy những poster từ thiện và hiểu rõ mình đang ủng hộ chương trình nào.

Cậu bạn chia sẻ: "Tết này, mình mong ước công việc bán sách thuận lợi và phát triển hơn. Càng nhiều người ham đọc sách thì sách càng được nâng niu, và mình càng có nhiều cơ hội đem tấm lòng của mọi người đi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa". Không những dành trọn mong muốn ngày Tết cho hoạt động thiện nguyện mình đang

Ước mơ lớn cho những mảnh đời nhỏ của một cậu sinh viên Thành Đông chỉ là một mẫu chuyện ngắn trong chuỗi hơn 100 ước mơ Tết của các bạn trẻ Việt Nam trong chương trình Tết này bạn ước gì của Microsoft. Microsoft hy vọng có thể góp phần lan tỏa nhiều ước mơ đẹp này trên website www.caydieuuoc.com và cùng các bạn trẻ đẩy nhiều ước mơ bay cao và bay xa hơn nữa.

Sinh viên bán sách từ thiện giúp đỡ người nghèo
Website www.caydieuuoc.com và chương trình Tết này bạn ước gì của Microsoft.

Chương trình Tết này bạn ước gì của Microsoft được kết hợp tại TP.HCM và Hà Nội. 4 bạn chụp ảnh và người phỏng vấn đi rong ruổi khắp thành phố, để gặp gỡ các bạn trẻ và hỏi về ước mơ của bạn đó trong dịp năm mới. Đã có nhiều ước mơ đầy khát vọng, có những câu chuyện chứa đầy tình cảm gia đình, có những mong ước cỏn con, có những lời nhắn nhủ yêu thương… Tất cả các ước mơ đều đáng được trân trọng, và Microsoft Việt Nam xin được chia sẻ những ước mơ này.

Bạn hãy cùng chúng tôi lắng nghe và chia sẽ những ước mơ đẹp trong mùa Tết năm nay cùng Microsoft Việt Nam tại đây và website www.caydieuuoc.com.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ