Sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng

GD&TĐ - Nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh và luôn tâm niệm “Yêu thương cho đi và hạnh phúc còn mãi”. Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện “Trái tim hồng” luôn là nơi kết nối nhiều bạn trẻ cùng chung ý tưởng “sẻ chia yêu thương cùng cộng đồng”.

Thành viên CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” thăm và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Thành viên CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” thăm và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” được thành lập đầu năm 2018, có hơn 20 thành viên đều là đoàn viên thanh niên của huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Kinh phí hoạt động của CLB đa phần là các thành viên tự bỏ tiền túi. Bạn Võ Ngọc Ngân - Cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Nguyễn Phích, là người sáng lập ra nhóm.

Theo bạn Ngân: “Trong quá trình đi công tác, đi thực tế tại địa phương bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em nghèo không tập sách đến trường khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Lúc đầu, CLB chỉ có vài thành viên và chủ yếu là hỗ trợ quần áo cũ, sau đó liên kết với các bạn cùng ý tưởng thành lập nhóm để có nhiều hoạt động hơn”.

Chương trình “Mùa xuân ấm áp - Nụ cười cho em”

Chương trình “Mùa xuân ấm áp - Nụ cười cho em”

Đầu năm 2018, CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” tổ chức chương trình “Mùa xuân ấm áp - Nụ cười cho em” tặng 80 phần quà cùng với gạo, cặp sách và nhu yếu phẩm. Nhân dịp đầu năm học mới 2018 - 2019, để chia sẻ những khó khăn với học sinh nghèo mùa tựu trường, các thành viên thay nhau đi khảo sát trên địa bàn để thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”. CLB tiếp tục tặng 158 phần quà như cặp, sách, đồ dùng học tập cho học sinh tại các xã Nguyễn Phích, xã Khánh Hòa, xã Khánh Lâm (huyện U Minh). Bên cạnh đó, CLB còn đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng tại thị trấn U Minh, gia đình chính sách nghèo, gia đình có hoàn cảnh bệnh tật...

CLB tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường” nhân dịp khai giảng năm học mới

CLB tổ chức chương trình “Nâng bước em đến trường” nhân dịp khai giảng năm học mới

Nhân dịp Tết Trung thu này, CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” đã đến thăm và tặng quà cho 10 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nguyễn Phích, Khánh Hòa, Khánh Thuận, Khánh Lâm, Khánh Tiến (huyện U Minh). Bên cạnh đó, CLB còn kết hợp với CLB “Yêu thương” của tỉnh Cà Mau thực hiện chương trình “Vui Tết Trung thu cho em” cho khoảng 250 trẻ em thuộc các ấp 4, 17, 18, 19, 20 xã Nguyễn Phích (huyện U Minh) với các hoạt động như: ẩm thực; gian hàng quần áo “0 đồng”; thi vẽ tranh; trò chuyện với chú Cuội và chị Hằng đêm trăng; trao quà và đốt lửa trại….

Các thành viên đến nhà thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu
Các thành viên đến nhà thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu 

Anh Huỳnh Hoàng Quân, ngụ ấp 4, xã Khánh Hòa, huyện U Minh (Cà Mau), cho biết: “Tôi phải nuôi 3 đứa con, cuộc sống rất khó khăn, chỉ mong lo đủ cơm áo, tập sách cho tụi nhỏ là tôi mừng, tôi không nghĩ tới quà Trung thu cho con. Nhưng được sự quan tâm của CLB, con tôi không những có được tập sách mà có cả quà Trung thu nên tôi rất vui và rất cảm ơn CLB cùng với các nhà hảo tâm”.

Đến thời điểm này, bằng nhiều hình thức vận động khác nhau như: bán bảo hiểm sử dụng điện cho các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, bán các loại trái cây sấy khô, vận động người nhà và kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện… CLB đã trao nhiều phần quà đến những hoàn cảnh kém may mắn với số tiền trên 100 triệu đồng.

CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” thăm gia đình hoàn cảnh khó khăn
CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” thăm gia đình hoàn cảnh khó khăn 

Nói về dự định của CLB, bạn Võ Ngọc Ngân - Cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Nguyễn Phích, là người sáng lập ra nhóm, chia sẻ: “Hàng tháng CLB luôn có chuyến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt các em nhỏ để các em có điều kiện đến trường”.

Thông qua những việc làm thiết thực, CLB thiện nguyện “Trái tim hồng” đã kết nối và sẻ chia khó khăn đem yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn. Cùng chung tay góp sức đem niềm vui đến những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học sinh ở vùng đất mũi có thêm động lực để đến trường.            

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ