SCG mang Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi đến với trẻ em khuyết tật Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

GD&TĐ - Mong muốn mang đến cho các em Thiếu nhi khuyết tật một ngày thật ý nghĩa, Tập đoàn SCG vừa tổ chức Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi cho 257 học sinh tại Trường Nuôi dạy Trẻ Khuyết tật Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Dành niềm vui cho các em học sinh tại ngày hội
Dành niềm vui cho các em học sinh tại ngày hội

Đây là hoạt động thường niên của Tập đoàn SCG nhiều năm qua (8 năm) nhằm hướng đến hỗ trợ sự phát triển của trẻ em khuyết tật thông qua những trải nghiệm sống đa dạng.

Năm nay, với chủ đề “Nhiệt huyết nâng tầm chất lượng giáo dục”, SCG còn trao tặng nhiều thiết bị giảng dạy nhằm phục vụ cho các hoạt động dạy và học hàng ngày tại trường.

Đại diện của SCG trao quà đến tận tay các em học sinh
Đại diện của SCG trao quà đến tận tay các em học sinh

Ông Booneuame Noiaim- Phó Giám Đốc Công ty Hoá Dầu Long Sơn (LSP) cho biết: Tại SCG, chúng tôi có một nhiệt huyết nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động. Với niềm tin mạnh mẽ rằng một nền giáo dục tốt hơn sẽ mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

“ SCG rất vui mừng được hợp tác với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh để hỗ trợ phát triển giáo dục cho các em học sinh đặc biệt ở đây. Với nỗ lực liên tục trong 8 năm qua, chúng tôi tự hào khi thấy nhiều em học sinh trưởng thành từ mái trường này và trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.”- ông Booneuame Noiaim nói.

Cùng chung nhiệt huyết nâng cao chất lượng giáo dục cho thế hệ trẻ, SCG đã cùng nhà trường và các gia đình đã mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng cho các em.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, SCG cùng nhà trường và các bậc phụ huynh đã tổ chức nhiều hoạt động thú vị cho thiếu nhi như các trò chơi mang tính giáo dục, các tiết mục văn nghệ và rất nhiều quà tặng dành cho các em học sinh. Bên cạnh đó, SCG cũng trao học bổng khuyến học cho 50 học sinh của trường, cũng như tặng một máy chiếu và các thiết bị trường học khác.

Chia sẻ niềm vui tại ngày hội, ông Nguyễn Hữu Dũng- Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Nhờ có sự quan tâm hỗ trợ liên tục của SCG cơ sở vật chất của trường đã được cải thiện đáng kể.

SCG đã tổ chức cho các em học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu một ngày hội thật nhiều niềm vui và hạnh phúc
 SCG đã tổ chức cho các em học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu một ngày hội thật nhiều niềm vui và hạnh phúc

Các em học sinh của chúng tôi trong vài năm qua đã có những tiến bộ rõ ràng. Sự hỗ trợ quý giá này đã mang lại nhiều cơ hội hơn cho các em, đặc biệt là quyền được học tập và sống bình đẳng như các trẻ em khác, dù bản thân có những hạn chế về năng lực. Đối với chúng tôi, đó là một món quà ý nghĩa đặc biệt cho Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Là người trực tiếp vui chơi cùng con trong hoạt động chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi, chị Nguyễn Thị Ba, phụ huynh của một học sinh chậm phát triển tại trường cảm xúc nói: “Gia đình tôi thực sự trân trọng sự hỗ trợ từ trường và tập đoàn SCG, đặc biệt là sự chăm sóc tận tuỵ và tình yêu thương dành cho con chúng tôi.

Sau 4 năm, con tôi bây giờ có thể đọc, làm các phép tính toán đơn giản và nhận thức về cuộc sống xung quanh. Giờ đây chúng tôi có thể hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình, đặc biệt là cho con tôi.”

Được biết, năm 2009 SCG đã nỗ lực cải tạo Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và lắp đặt thiết bị dạy học cho học sinh. Và kể từ năm 2011, SCG đã liên tục tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trường hàng năm, bên cạnh các hỗ trợ tài chính để cải thiện môi trường dạy và học của trường.

Cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi thú vị tại ngày hội
 Cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi thú vị tại ngày hội

Bên cạnh dự án hợp tác này với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Bà Rịa- Vũng Tàu, SCG cũng đã hỗ trợ cộng đồng địa phương tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiều dự án xã hội như xây dựng sân chơi cho trường học và trao học bổng cho học sinh trong khu vực.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, SCG đã tổ chức lễ khởi công Dự án Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam. Gần đây, SCG đã trở thành nhà tài trợ chính của Câu lạc bộ bóng đá Bà Rịa- Vũng Tàu, với cam kết hỗ trợ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phát triển đội bóng, hướng đến giải đấu V-League.

SCG được biết đến như một tập đoàn công nghiệp hàng đầu với những đóng góp thiết thực cho lĩnh vực phát triển con người tại Việt Nam thông qua hoàng loạt các dự án như Học bổng SCG Chung Một Ước Mơ, Ngày hội Quốc tế thiếu nhi SCG, SCG Thực tập sinh quốc tế và SCG Nhà lãnh đạo trẻ,…cùng nhiều chương trình khác.

Các em không chỉ có một ngày vui chơi thật vui mà còn được nhận những phần quà thật ý nghĩa từ SCG
Các em không chỉ có một ngày vui chơi thật vui mà còn được nhận những phần quà thật ý nghĩa từ SCG 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ