Quỹ Vì tầm vóc Việt tặng 202.000 ly sữa cho học sinh nghèo Nghệ An

GD&TĐ - Trong 02 ngày 14 – 15/12, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt có chuyến thăm và trao tặng 202.000 ly Sữa học đường cho học sinh nghèo tỉnh Nghệ An trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Cùng với chương trình Sữa học đường, có thêm nhiều học sinh khó khăn được uống sữa mỗi ngày.
Cùng với chương trình Sữa học đường, có thêm nhiều học sinh khó khăn được uống sữa mỗi ngày.

Toàn bộ số sữa trên được huy động từ các “bà mẹ xã hội” ủng hộ cho Chương trình Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt do Quỹ thực hiện cuối tháng 10 năm 2017.

Sáng ngày 14/12/2017, tại Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An để Quỹ Trao tặng 142.000 ly Sữa học đường cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An. Chiều cùng ngày, Quỹ cũng đã huyện Quỳ Hợp để trực tiếp trao tặng 60.000 ly Sữa học đường cho trẻ em nghèo của địa phương.

Tại các buổi Lễ tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục Nghệ An – ông Thái Huy Vinh – Phó GĐ Sở GD&ĐT gửi lời cảm ơn đến Quỹ vì tầm vóc Việt và món quà hết sức ý nghĩa mà quỹ đã dành học học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Cùng với chương trình Sữa học đường đang triển khai rộng khắp tại các trường học Nghệ An, đây là sự hỗ trợ hết sức nhân văn góp phần vào chăm sóc dinh dưỡng cho các em, nâng cao tầm vóc, trí tuệ, thể lực của thế hệ tương lai của chúng ta.

Riêng trong giáo dục, sữa học đường đi liền với học 2 buổi/ngày và bán trú ở bậc tiểu học, bổ sung dinh dưỡng cho các em đang ở lứa tuổi vàng phát triển. Thời gian qua, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã hỗ trợ ngân sách để đồng hành với TH True Milk để nhiều trẻ em được uống sữa.Tạo thói quen uống sữa cho trẻ và cũng là một cách nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền dinh dưỡng của trẻ em và tầm quan trọng của việc sử dụng Sữa học đường mỗi ngày.

Theo kế hoạch sáng ngày 15/12/2017 Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng tới thăm và tặng quà cho 2 em học sinh Trường Tiểu học Châu Thái, huyện Quỳ Hợp là: Vi Văn Quỳnh, học sinh Lớp 4D và em Hà Thị Việt Yến, Lớp 4C. Đây là hai em có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng luôn cố gắng nỗ lực, vươn lên trong học tập.

Trước đó, ngày 22.10, Quỹ đã tổ chức Ngày hội Gia đình – Vì hạnh phúc đích thực, thu hút hơn 3.000 lượt người tham gia và gây quỹ được gần 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được sử dụng để tài trợ sữa học đường cho trẻ em nghèo tại huyện Quỳ Hợp và tỉnh Nghệ An.

Chương trình Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt là một trong 3 Chương trình hoạt động chính của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Theo đó, Qũy sẽ nỗ lực vận động các “bà mẹ xã hội” tài trợ để các gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo có thể được hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần chi phí sử dụng sữa.

Với chương trình hỗ trợ của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, nhiều trẻ em nghèo sẽ được uống những ly Sữa tươi sạch học đường TH Shool MILK. Sản phẩm với tiêu chuẩn dinh dưỡng đảm bảo được Bộ Y tế chứng nhận, phù hợp với nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đã được

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.