Quầy bánh Trung thu vì đàn em thân yêu của SV Trường ĐH Trà Vinh

GD&TĐ - “Những chiếc bánh trung thu nhỏ, đèn lồng tự làm hay những hoạt động ý nghĩa mang lại niềm vui trong cuộc sống góp phần tạo ra một mùa Trung thu ấm áp cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”. Đó là những gì mà sinh viên Trường Đại học Trà Vinh mong muốn dành tặng cho trẻ em nghèo trong mùa Trung thu năm nay.

Quầy bánh Trung thu gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo của SV Trường ĐH Trà Vinh.
Quầy bánh Trung thu gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo của SV Trường ĐH Trà Vinh.

Được thành lập được khoảng 3 tuần qua, gian hàng Bánh trung thu thiện nguyện nằm bên góc nhỏ trong khuôn viên Trường Đại học Trà Vinh với những chiếc tủ kính và chỉ có duy nhất mảnh giấy nhỏ mang thông điệp “Điểm bán bánh trung thu gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo” thu hút nhiều sinh viên, giảng viên và người dân.

Đây là quầy bánh trung thu của Chi hội Sinh viên huyện Cầu Kè - Trường Đại học Trà Vinh mở ra nhằm gây quỹ tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Huỳnh Khang - Chi hội trưởng Chi hội Sinh viên huyện Cầu Kè, cho biết, giá bánh năm nay tăng nhẹ so với năm trước. Những chiếc bánh Trung thu được bán ra với ước mong toàn bộ số tiền lời có được sẽ góp vào quỹ để tổ chức hoạt động thiện nguyện cho trẻ em nghèo. Các cơ sở sản xuất biết chúng em bán bánh gây quỹ nên nhiệt tình hỗ trợ từ việc dựng rạp đến các chính sách như thu lại 5% tổng doanh số bán hay việc chi phần trăm sản phẩm bán ra.

Sinh viên và người dân đến ủng hộ quầy bánh
Sinh viên và người dân đến ủng hộ quầy bánh

Huỳnh Khang chia sẻ thêm: “Nếu số lượng bánh trả vượt mức 5% thì phần vượt sẽ trừ vào mức chiết khấu mà chúng em được hưởng. Đó là điều mà chúng em lo lắng nhưng các bạn vẫn cố gắng hy vọng bán được nhiều để có thêm chi phí chăm lo cho trẻ em nghèo”.

Chị Đào Như Thảo - Ủy viên thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Trường Đại học Trà Vinh cho biết: “Việc bán bánh nhằm mục đích gây quỹ cho trẻ em nghèo có cơ hội vui chơi, giải trí trong đêm Trung thu ấm áp. Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Trường Đại học Trà Vinh được lan tỏa rộng rãi tinh thần tương thân, tương ái và nhận sự ủng hộ của các bạn sinh viên, giảng viên nhà trường từ nhiều năm qua”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ