Quảng Trị: Những chiếc áo nghĩa tình giữa mùa đông

GD&TĐ - Nhằm giúp học sinh ở vùng khó khăn của tỉnh Quảng Trị khi đến trường, nhóm từ thiện đã trao hơn 3500 chiếc áo ấm hiệu The Nonth Fac đồng cho học sinh các bậc của huyện Hướng Hóa, Đakrông tỉnh Quảng Trị.

Ông Hồ Sỹ Khoa trực tiếp mang áo cho học sinh trường THCS A Túc (Hướng Hóa, Quảng Trị).
Ông Hồ Sỹ Khoa trực tiếp mang áo cho học sinh trường THCS A Túc (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Đối với các huyện Hướng Hóa, Đak rông tỉnh Quảng Trị là hai huyện miền núi có điều khiện kinh tế khó khăn, địa hình phức tạp, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao trong khu dân cư. Chính vì vậy, việc vận động con em bà con dân tộc được đến trường đã là nỗ lực lớn của chính quyền các cấp.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng hàng ngày các em học sinh ở đây vẫn trèo đèo, vượt suối, băng rừng để đến trường để học chữ, tìm kiếm tri thức cho bản thân mình.

Nụ cười tươi của học sinh TH A Túc.
Nụ cười tươi của học sinh TH A Túc.

Tuy nhiên, các em học sinh đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và dìu dắt của các thầy cô giáo. Bên cạnh đó là sự sẻ chia của những nhà hảo tâm đến từ các cá nhân tập thể, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đó chính là sự động viên, khích lệ sâu sắc để các em có thể đến yên tâm đến trường.

Ông Hồ Sĩ Khoa - nhà tài trợ của chương trình từ thiện này chia sẻ, mỗi lần về quê, nhìn thấy các em học sinh, các gia đình vùng khó khăn thiếu thốn đủ trăm bề tôi rất chia sẻ bởi quê hương còn quá nhiều khó khăn. Chính vì vậy tôi đã cố gắng dành dụm và chia sẻ những khó khăn này đối với học sinh các trường. Chỉ mong rằng món quà nhỏ này phần nào giữ ấm giữa mùa đông lạnh giá cho các em học sinh đến trường.

Đáp lại tình cảm của ông Hồ Sỹ Khoa, em Thùy Dương học sinh lớp 12 trường THPT A Tú (Hướng Hóa – Quảng Trị) xúc động gửi đến ông Khoa cùng đoàn lời cảm ơn chân thành nhất.

Ông Hồ Sỹ Khoa tặng quà chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh tại trường Mầm Non A Túc (Hướng Hóa, Quảng Trị).
Ông Hồ Sỹ Khoa tặng quà chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh tại trường Mầm Non A Túc (Hướng Hóa, Quảng Trị).

“Chúng em buổi đi học, buổi lên nương phụ giúp gia đình làm kinh tế. Ước mơ mua được tấm áo ấm tốt cho mùa đông là điều khó thành hiện thực nhưng giờ đây với chiếc áo này sẽ giữ ấm cho cháu cả mùa đông để đến trường”… em Dương tâm sự.

Ông Nguyễn Văn Đức, truởng phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa tâm sự: Giữa những ngày đông giá rét ở miền sơn cước này, ông Hồ Sỹ Khoa đã mang đến cho các em tấm áo đầy tình yêu thương san sẻ là tình cảm đáng quý đáng trân trọng.

Hơn hết đó chính là sự chung tay cùng những khó khăn của ngành Giáo dục tại vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở vật chất chưa đảm bảo và công tác xã hội hóa giáo dục còn yếu kém này.

Những tấm chăn, manh áp, cái khăn quàng, quyển sách hay mẫu bút là sự chung tay của cá nhân, tập thể cùng xây dựng nền giáo dục vùng khó đi lên hy vọng sớm giảm khoảng cách giữa học sinh vùng khó và vùng có điều kiện….

Trong chuyến thiện nguyện về quê hương, ông Hồ Sỹ Khoa đã mang đến cho các em học sinh từ mầm non đến THPH tại các huyện Hướng Hóa, Đak rông tỉnh Quảng Trị hơn 3500 chiếc áo ấm hiệu The North Face trao tặng cho các em những chiếc áo ấm đầy tình yêu thương và chia sẽ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.