Quảng Ngãi: Nhặt được 5 triệu đồng, học sinh lớp 5 nhờ cô giáo trả cho người mất

Nhìn thấy phong bì đựng tiền rơi xuống đường, 2 học sinh Tiểu học cố gắng gọi người đánh rơi nhưng bất thành. Các em quyết định cầm phong bì có 5 triệu đồng quay lại nhà cô giáo để tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Em Dương Ngọc Thành Đô và Nguyễn Viết Thịnh trao trả tài sản cho ông Cao Phúc trước sự chứng kiến của Công an xã và giáo viên. (Ảnh UBND xã Tịnh Ấn Tây)
Em Dương Ngọc Thành Đô và Nguyễn Viết Thịnh trao trả tài sản cho ông Cao Phúc trước sự chứng kiến của Công an xã và giáo viên. (Ảnh UBND xã Tịnh Ấn Tây)

Ngày 24/12, Công an xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) đã xác minh và hoàn trả số tiền 5 triệu đồng cho ông Cao Phúc (ngụ cùng xã). Đây là số tiền ông Phúc đánh rơi và được 2 học sinh nhặt được vào ngày 15/12.

Trước đó, em Dương Ngọc Thành Đô và Nguyễn Viết Thịnh (lớp 5A, trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây) đi học về thì nhìn thấy chiếc phong bì của một người đi xe máy rơi xuống đường. Sau nỗ lực gọi người đánh rơi bất thành, 2 học sinh quyết định cầm phong bì đến nhà cô giáo để tìm cách trả cho người mất.

Giáo viên trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây đã bàn giao số tiền 2 học sinh nhặt được cho Công an xã. Sau hơn 1 tuần thông báo, ông Cao Phúc đã đến nhận lại tài sản đã đánh rơi.

Cô Nguyễn Thị Bích Trang - giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây cho biết, thời gian qua có nhiều học sinh của nhà trường nhặt được của rơi trả lại cho người mất. Riêng lần này, em Dương Ngọc Thành Đô và Nguyễn Viết Thịnh đã nhặt và trả cho người mất số tiền lớn nhất từ trước đến nay.

"Dù đã về gần đến nhà nhưng khi nhặt được tiền, các em vẫn quay lại giao cho giáo viên của trường. Đây là hành động đáng khen ngợi, nhà trường đã tuyên dương các em trước học sinh toàn trường", cô Trang cho biết.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ