Nuôi heo đất giúp bạn đến trường

Ngày hội “mổ heo đất tiết kiệm khuyến học” ở trường TH&THCS Hòa Cuông (Trấn Yên, Yên Bái).
Ngày hội “mổ heo đất tiết kiệm khuyến học” ở trường TH&THCS Hòa Cuông (Trấn Yên, Yên Bái).

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, con đường tới trường của em Đặng Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5, Trường TH&THCS Hòa Cuông (huyện Trấn Yên, Yên Bái) tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Nhưng bằng sự sẻ chia, giúp đỡ của thầy, cô và bạn bè từ phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” đã giúp em có điều kiện vững bước tới trường để nuôi dưỡng ước mơ, trở thành một trong những học sinh ngoan, vượt khó học tập tốt.

Em Đặng Thị Yến Nhi chia sẻ: “Khi nhận được số tiền hỗ trợ của các bạn và thầy, cô giáo em rất vui. Em đã dành số tiền đó để mua sách vở, đồ dùng học tập. Số tiền còn lại em tiếp tục nuôi heo đất, để giúp những bạn khác…”.

Được biết, hằng năm, Ban Giám hiệu Nhà trường lập kế hoạch thực hiện phương châm tiết kiệm những khoản chi không cần thiết để giúp các em học sinh nghèo bằng những hoạt động thiết thực.

Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thấy được ý nghĩa và lợi ích của phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” để cùng chia sẻ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào nuôi heo đất khuyến học, giúp những học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Ảnh TL
Phong trào nuôi heo đất khuyến học, giúp những học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Ảnh TL

Thực hiện phong trào này, cứ mỗi lớp học được nhà trường cấp cho một con heo đất, hằng tuần các thầy, cô giáo và các em học sinh lại cùng nhau xếp hàng chăm sóc để heo mau lớn trên tinh thần vui tươi, tự nguyện.

Đến cuối năm học, Nhà trường tổ chức ngày hội “Mổ heo đất tiết kiệm khuyến học” trước sự chứng kiến của thầy, cô giáo, phụ huynh, các em học sinh và dùng toàn bộ số tiền đó để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Cô giáo Phạm Thị Kiều Vân, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hòa Cuông cho biết, trong năm học 2018-2019 vừa qua, từ phong trào, Nhà trường đã nuôi được 301 heo đất, với tổng số tiền thu được trên 140 triệu đồng.

Nhà trường đã vận dụng linh hoạt bằng nhiều hình thức để giúp đỡ các em học sinh nghèo đến trường như: Trao tặng sách vở, đồ dùng học tập, miễn giảm tiền học phí, trao tặng học bổng, quà Tết…

Nhờ đó, những năm gần đây, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường luôn đạt 100%, trên 50% học sinh xếp hạng khá, giỏi, 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục đúng độ tuổi, không còn tồn tại tình trạng học sinh yếu kém, học sinh bỏ học.

Hiệu quả phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” ở Trường TH&THCS Hòa Cuông mang lại không phải là ở số tiền nhiều hay ít, phần quà lớn hay nhỏ.

Mà thông qua hoạt động này đã giúp các em học sinh tinh thần tiết kiệm theo gương Bác Hồ, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đối với các em học sinh nghèo hiếu học.

Bà Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cho biết, thông qua phong trào tiết kiệm, mặc dù giá trị tiền từ mỗi “con heo đất” là không lớn, nhưng đều chứa đựng những tình cảm yêu thương, trách nhiệm của mỗi gia đình và mỗi cháu học sinh.

Đồng thời cũng nhắc nhở học sinh hoàn thành tốt việc học tập để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô giáo, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...