Những món quà Xuân yêu thương với mái ấm chùa Diệu Pháp

GD&TĐ -Với thông điệp “Sống là cho đi và nhận lại”, câu lạc bộ Bồ Công Anh (Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, TP.HCM) đã đến thăm hỏi, động viên và trao những món quà thiết thực đến tận tay các em nhỏ tại mái ấm chùa Diệu Pháp (xã Phước Tân, huyện Long Thành, Đồng Nai) những ngày giáp Tết. 

Chuyến thiện nguyện cuối năm của CLB Bồ Công Anh tại chùa Diệu Pháp
Chuyến thiện nguyện cuối năm của CLB Bồ Công Anh tại chùa Diệu Pháp

Được thành lập từ khoảng cuối năm 2014, câu lạc bộ thiện nguyện Bồ Công Anh (BCA) của các bạn trẻ Trường THPT Lương Thế Vinh đã góp sức mình tham gia tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng.

Theo đó, mỗi tháng, BCA luôn có các hoạt động thiện nguyện chủ điểm như Trăng Yêu Thương (Trung thu), “Chuyện người phụ nữ tôi yêu” (20/10), Tri Ân Người Thắp Lửa (20/11),… Bên cạnh đó, mỗi cuối tuần các thành viên BCA đều dành thời gian để dạy học cho các em nhỏ tại mái ấm Bình Minh (phường 4, quận 4, TP.HCM).

Thành viên CLB Bồ Công Anh dạy học cho các em nhỏ tại mái ấm Bình Minh
 Thành viên CLB Bồ Công Anh dạy học cho các em nhỏ tại mái ấm Bình Minh 

Nối tiếp sự thành công của chương trình “Xuân Yêu Thương” năm 2015 và 2017, câu lạc bộ BCA đã tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương 2019” đã nhận được sự đóng góp và hưởng ứng tích cực phía thầy cô, quý phụ huynh và các bạn học sinh.

Theo đó, chương trình năm nay đã kêu gọi được sự tham gia và đóng góp từ hơn 100 bạn trẻ, giáo viên, cũng như các quý phụ huynh trong và ngoài trường THPT Lương Thế Vinh.

Chuẩn bị các nhu yếu phẩm để sẵn sàng cho chuyến đi thiện nguyện
 Chuẩn bị các nhu yếu phẩm để sẵn sàng cho chuyến đi thiện nguyện 

Trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, câu lạc bộ BCA đã khởi hành đến mái ấm chùa Diệu Pháp, xã Phước Tân, huyện Long Thành, Đồng Nai trao tăng hàng trăm kí gạo, sữa, áo ấm, dụng cụ học tập,… và các nhu yếu phẩm cần thiết tới 104 em nhỏ mồ côi hiện đang sinh sống ở đây. 

Thành viên CLB Bồ Công Anh tham gia dọn dẹp, rửa dọn tại mái ấm
Thành viên CLB Bồ Công Anh tham gia dọn dẹp, rửa dọn tại mái ấm 

Không chỉ đến thăm tặng quà, các thành viên của câu lạc bộ BCA còn hỗ trợ dọn dẹp, lau dọn giúp mái ấm. Dù mệt mỏi nhưng có lẽ hiếm khi mái ấm mới rộn tiếng cười như vậy, tiếng cười của thanh xuân, tiếng cười của tuổi trẻ, tiếng cười đón chào một mùa tết đến xuân về.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.