Ngành GD Thái Thụy, Thái Bình: Nhân lên những hành động đẹp

GD&TĐ - Nhằm sẻ chia khó khăn đối với các em học sinh nghèo, cán bộ giáo viên đau yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Phòng GD&ĐT Thái Thụy đã vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, các tổ chức từ thiện nhân đạo.

Ngành GD Thái Thụy, Thái Bình: Nhân lên những hành động đẹp

Chỉ sau một thời gian ngắn, cuộc vận động đã có sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự  ủng hộ nhiệt tình, đạt kết quả cao. Toàn huyện đã có 3.090 học sinh và 108 cán bộ giáo viên hoàn cảnh khó khăn được tặng quà với trị giá gần 758 triệu đồng.

Trong đó, cán bộ giáo viên ủng hộ gần 230 triệu đồng, học sinh ủng hộ gần 228 triệu đồng. Các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài ủng hộ tiền, quà trị giá trên 300 triệu đồng. Nhiều trường nhận được sự ủng hộ cao.

Điển hình như trường Tiểu học xã Thụy Ninh, Mầm non Thụy Thanh, trường Trung học cơ sở Nguyễn Đức Cảnh, Thụy Liên, Thụy Duyên, Thị trấn Diêm Điền… Trong đó, gia đình ông bà  Hòa - con em xa quê xã Thụy Ninh tặng 80 chiếc xe đạp cho học sinh trường Tiểu học của xã, trị giá 136 triệu đồng; Hội Thái Bình Thiện Tâm tặng 150 bộ quần áo cho học sinh trường Mầm non Thụy Dương; Con em xã Thụy Duyên tặng quà Tết cho trường THCS của xã trị giá gần 25 triệu đồng; Xưởng may Việt Anh tặng 40 áo ấm cho học sinh trường Mầm non Thụy Thanh.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh, cựu học sinh ủng hộ tặng quà cho giáo viên hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo số tiền hàng chục triệu đồng.

Phòng GD&ĐT Thái Thụy đã huy động kinh phí từ các tổ chức trao tặng quà Tết cho 24 cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng và 120 học sinh nghèo, mỗi suất 500.000 đồng. Tổng trị giá 84 triệu đồng.

Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn- thương người như thể thương thân, truyền thống lá lành đùm lá rách của cán bộ giáo viên và học sinh ngành giáo dục huyện Thái Thụy trong việc hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường và toàn ngành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.