Nam sinh lớp 7 nhặt được hơn 70 triệu đồng, trả lại người mất

GD&TĐ - Trong lúc đi học về, một nam sinh lớp 7 ở Thanh Hóa nhặt được chiếc túi xách, trong đó có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, em đã đem trả lại cho chủ nhân số tài sản đó.

Chị Lê Thị Oanh và người thân đến Trường THCS Đông Tân (TP.Thanh Hóa) cảm ơn em Nguyễn Bình Minh và nhà trường.
Chị Lê Thị Oanh và người thân đến Trường THCS Đông Tân (TP.Thanh Hóa) cảm ơn em Nguyễn Bình Minh và nhà trường.

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 16h hôm qua (12/9), tại khu vực xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa. Theo đó, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân (TP.Thanh Hóa) nhặt được một chiếc túi xách của phụ nữ.

Khi mở ra, em thấy rất nhiều tiền, nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Đúng lúc đó, chủ nhân của chiếc túi đựng số tài sản này đã quay trở lại đi tìm và gặp được Minh.

Sau khi nghe chủ nhân của chiếc túi xách trình bày, em Nguyễn Bình Minh đã trả lại cho người ấy. Cảm kích vì sự thật thà của học sinh này, nữ chủ nhân của số tài sản đã tặng tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối.

Cùng thời điểm đó, một nữ giáo viên của nhà trường đi qua nhìn thấy sự việc nên đã dừng lại hỏi em Minh xem có chuyện gì. Sau khi nghe em kể lại và chủ nhân của chiếc túi xách trình bày sự việc, cô giáo đã đồng ý là người làm chứng để Minh trao lại số tài sản cho người làm mất.

Em Nguyễn Bình Minh trao trả chiếc túi xách cho chị Lê Thị Oanh.
Em Nguyễn Bình Minh trao trả chiếc túi xách cho chị Lê Thị Oanh. 

Sáng nay (13/9), xác nhận sự việc trên với GD&TĐ, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), là chủ nhân của chiếc túi xách, cho biết: Chiều qua, trong lúc chị Oanh đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn, thì bị say xe. Sau khi xuống xe, chị Oanh ghé vào vệ đường ngồi nghỉ ngơi để chờ người thân đến đón về nhà.

Đến lúc gặp được người thân, chị Oanh lên xe máy và đã bỏ quên chiếc túi xách ở chỗ mình ngồi.

Khi về đến nhà (cách địa điểm bỏ quên túi khoảng hơn 2km), chị Oanh mới phát hiện mình không cầm chiếc túi. Ngay lập tức, chị và người thân vội vã quay trở lại tìm thì gặp được em Nguyễn Bình Minh đang cầm chiếc túi đi vào trường học để báo cáo thầy, cô giáo.

Thầy giáo Lê Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân (TP.Thanh Hóa), cho biết: Sáng nay, chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản.

Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được, đúng là của chị Oanh.

“Sau sự việc này, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vào buổi chào cờ đầu tuần sau để khuyến khích học sinh toàn trường noi theo tấm gương của em Minh. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ báo cáo lên Thành đoàn TP.Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương em Minh, vì đã có tấm lòng nhân hậu” - thầy Hải nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ