Manulife Việt Nam tài trợ 100 bể chứa nước ngọt cho người dân

GD&TĐ - Manulife Việt Nam vừa trao tặng 100 bể chứa nước ngọt với tổng trị giá tài trợ 200 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng ngập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đại diện  Manulife Việt Nam trao biểu trưng 100 bể chứa nước cho đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre
Đại diện Manulife Việt Nam trao biểu trưng 100 bể chứa nước cho đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực và mang tính cấp thiết vì những năm gần đây, tình hình xâm nhập mặn diễn ra hết sức phức tạp và nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất và chăn nuôi mà còn khiến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân tại Bến Tre gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu về hoạt động thiện nguyện này, ông Paul Nguyễn – Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Thiếu nước sinh hoạt trong thời gian dài có thể gây ra bệnh tật và nhiều nguy cơ khác ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tương lai lâu dài của người dân.

Với sứ mệnh trở thành đối tác tin cậy nhất trong việc giúp người dân Việt Nam đạt được ước mơ và nguyện vọng của mình, chúng tôi hy vọng việc tài trợ 100 bể chứa nước đợt này là bước đi cần thiết giúp bà con có sự chuẩn bị thật tốt để ứng phó với mùa nắng nóng sắp tới”.

Niềm vui của người dân khi sử dụng nước ngọt từ bể chứa nước được tài trợ
 Niềm vui của người dân khi sử dụng nước ngọt từ bể chứa nước được tài trợ

Nhận quà tặng bể chứa nước,  Chị Lê Thị Kim Thơm (xã Hưng Khánh Trung, Mỏ Cày Bắc) xúc động chia sẻ: “Các hộ nghèo như chúng tôi có đời sống kinh tế khó khăn, không có khả năng tự trang bị các dụng cụ chứa nước mưa, nước ngọt để phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Chúng tôi rất vui mừng khi quý mạnh thường quân đã thấy được khó khăn của chúng tôi. Nếu không được hỗ trợ, chúng tôi không biết đến khi nào mới xây được bể chứa nước”.

Chương trình tài trợ bể chứa nước ngọt cho bà con vùng ngập mặn được Manulife Việt Nam và Báo Công An TPHCM phối hợp thực hiện từ cuối năm 2016.

Sau thời gian chuẩn bị, 100 bể chứa nước với sức chứa 2.000 lít/bể được xây kiên cố bằng bê tông đã được bàn giao và đưa vào sử dụng tại các vùng ngập mặn tại Bến Tre như xã Phước Mỹ Trung, Tân Phú Tây, Nhuận Phú Tân và Hưng Khánh Trung A.

Đây sẽ là nguồn dự trữ cung cấp nước ngọt sinh hoạt cho bà con quanh năm, giúp bà con cải thiện chất lượng cuộc sống và ổn định phát triển kinh tế.

Tham gia thị trường tại Việt Nam từ tháng 6/1999 đến nay, Manulife Việt Nam luôn tích cực tham gia và tài trợ nhiều chương trình ý nghĩa trong các lĩnh vực giáo dục, sức khỏe và từ thiện, tiêu biểu là các hoạt động trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, cho sinh viên các trường đại học vay học phí không lãi suất, tài trợ thiết bị giáo dục, tài trợ xây phòng học, tài trợ thiết bị rèn luyện thể chất cho các trường học, hiến máu nhân đạo, chạy bộ từ thiện gây quỹ nghiên cứu bệnh ung thư và bệnh tim, xây nhà tặng tình thương, cứu trợ đồng bào lũ lụt, quyên góp hỗ trợ các nhà mở và đóng góp để khắc phục hậu quả của thiên tai tại các địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ