Mang Tết đến với bà con đồng bào dân tộc Pa Cô

GD&TĐ - Ngày 20/1, Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức trao quà tết cho đồng bào dân tộc xã miền núi Hồng Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Những suất quà tết được cán bộ, giảng viên Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng trao tận tay đến với bà con đồng bào dân tộc.
Những suất quà tết được cán bộ, giảng viên Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng trao tận tay đến với bà con đồng bào dân tộc.

TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐH Đà Nẵng, bà Phạm Thị Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, ông Pơ loong Phương – cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới, cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã trực tiếp đến trao quà cho bà con dân tộc.

Xã Hồng Thủy (huyện miền núi A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) là một địa phương thuộc vùng đặc biệt khó khăn, nơi sinh sống của 5 đồng bào dân tộc anh em, trong đó, có hơn 85% là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Cô.

Hiện nay cuộc sống người dân đã thay đổi rất nhiều, tuy nhiên vẫn còn gần 35% hộ nghèo, đời sống bà con đang gặp trăm bề thiếu thốn. Đời sống sản xuất chủ yếu vào canh tác nương rẫy, thu nhập dựa vào cây ngô, cây sắn có giá trị kinh tế thấp.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả, lo toan mà bà con nhân dân xã Hồng Thủy đang phải đối mặt, TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐH Đà Nẵng bày tỏ: Những món quà tết trao tằng bà con dân bản hôm nay là tấm lòng sẻ chia chân thành của toàn thể cán bộ, viên chức Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng đến với bà con đồng bào trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Mong rằng, món quà như là niềm động viên để bà con cố gắng vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục nỗ lực phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, chăm lo việc học tập cho con em mình.

Những suất quà không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia, mà còn là tinh thần, trách nhiệm vị cộng đồng của cán bộ giảng viên.
Những suất quà không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia, mà còn là tinh thần, trách nhiệm vị cộng đồng của cán bộ giảng viên. 

Theo bà Phạm Thị Thu Hương, đây là một trong những hoạt động thường niên của Công đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Công đoàn ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng tổ chức trao 50 suất quà cho đồng bào dân tộc, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, với mong muốn góp thêm niềm vui giúp bà con đồng bào dân tộc vùng khó Hồng Thủy (huyện A Lưới) đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Những món quà tết được cán bộ, giảng viên trao tận tay đến bào con dân bản trong niềm xúc động. Thay mặt bà con nhân dân xã Hồng Thủy, ông Pơ loong Phương – cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới vui mừng nói: “Chúng tôi thật sự xúc động trước tình cảm chân thành của tập thể cán bộ, viên chức ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng đã không quản ngại cách trở, vượt hơn 300km đường đèo dốc đến với đồng bào trong những ngày cuối đông giá rét.

Những món tết ấm áp nghĩa tình đến với bà con hôm nay không chỉ có ý nghĩa thiết thực, mà còn là niềm động viên, sự chia sẻ đối với bà còn hộ nghèo khi Tết đến, xuân về.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.