Lớp dạy bơi miễn phí ở Hà Tĩnh

GD&TĐ - Hàng trăm trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được học bơi miễn phí, tất cả nhờ những lớp dạy bơi của Thị Đoàn Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) tổ chức.

Học bơi miễn phí tại thị xã Hồng Lĩnh do Thị đoàn tổ chức vào những dịp nghỉ hè hàng năm
Học bơi miễn phí tại thị xã Hồng Lĩnh do Thị đoàn tổ chức vào những dịp nghỉ hè hàng năm

Là địa phương có nhiều ao, hồ, sông, suối, thường bị lũ lụt và đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã chủ động tổ chức dạy bơi tại các điểm trên thị xã. Bằng nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân, đến nay, thị xã Hồng Lĩnh đã mở nhiều điểm học bơi miễn phí dịp nghỉ hè, ngày nghỉ. Từ đó, nhằm trang bị cho các em nhỏ những kiến thức tự bảo vệ bản thân, biết xử lý tình huống khi bị đuối nước.

Anh Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết: Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã được Thị đoàn duy trì nhiều năm nay. Ngoài dạy cho các em học bơi những kỹ năng cơ bản, còn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành và toàn xã hội về phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Theo đó, ngoài những em có mong muốn được học tập tại đây, thì lớp học đặc biệt dành riêng cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó mà nhiều con em nông thôn, có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được học bơi miễn phí từ các “thầy giáo” chuyên nghiệp đến từ Đoàn hội.

Tham gia lớp học, các em được trang bị những kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước; trang bị kỹ năng bơi lội; kỹ năng sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra; qua đó giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước trong dịp hè.

Trong 3 năm mở lớp dạy bơi miễn phí, Thị đoàn đã đào tạo hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn biết bơi thành thạo. Riêng kỳ nghỉ hè năm 2018 này, lớp đã khai giảng và thu hút hàng trăm em đến học từ độ tuổi lớp 4 đến lớp 9, trong đó có 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nói về cảm xúc dạy bơi cho các em nhỏ, anh Phan Văn Đương chia sẻ: “Tôi thấy thật sự vui, ý nghĩa khi làm được một việc thiết thực, giúp ích cho các em nhỏ trong việc học bơi. Mỗi ngày, thấy nhiều em đăng ký, niềm vui của những giáo viên Đoàn như chúng tôi lại được nhân đôi”.

Tuy nhiên, kinh phí cho dạy học bơi cũng gây nhiều khó khăn nhất định, nên chúng tôi vẫn tiếp tục vận động nguồn xã hội hóa để duy trì lớp học bơi lâu dài – anh Đương cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ