LHU phát 1.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân

LHU phát 1.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân TP Biên Hòa và các vùng lân cận đã có mặt tại cơ sở 1 của Trường Đại học Lạc Hồng (số 10 Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) để nhận nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí.

TS Cao Văn Dư- Phó Trưởng khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng – người đã cùng tập thể cán bộ, giảng viên khoa Dược điều chế ra sản phẩm – cho biết: “Sản phẩm đã được các giảng viên trong khoa điều chế và thử nghiệm. Sản phẩm được phát cho bà con gồm Nước xịt rửa tay nano bạc và Nước rửa tay khô nano bạc. Đây là những sản phẩm có công dụng sát trùng, phòng nhiễm virus. Sản phẩm được đóng chai dưới 2 dạng là bình xịt và Gel rửa tay khô”.

Tập thể Cán bộ, giảng viên, sinh viên LHU rất hạnh phúc với hành động ý nghĩa vì cộng đồng
 Tập thể Cán bộ, giảng viên, sinh viên LHU rất hạnh phúc với hành động ý nghĩa vì cộng đồng

Được biết, thành phần chủ yếu của các sản phẩm nói trên gồm cồn 70% có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch đặc biệt và bổ sung nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng.

Cô Nguyễn Thị Hồng, một người dân TP. Biên Hòa có mặt tại trường Đại học Lạc Hồng để nhận nước rửa tay miễn phí xúc động chia sẻ: “Trong lúc dịch cúm do virus nCoV gây ra mà y học chưa tìm ra phương thuốc hữu hiệu để điều trị, thì việc mỗi người dân tự bảo vệ sức khỏe của mình là rất cần thiết.

Hiện nay, trên thị trường, nước rửa tay đang trong tình trạng khan hiếm thì sự chung tay, chia sẻ của thầy trò Trường Đại học Lạc Hồng khiến tôi và mọi người vô cùng xúc động. Tuy việc làm nhỏ nhưng lại ấm áp vô cùng”.

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho hay: “Hiện tại, chúng tôi đã sản xuất được khoảng 3000 chai sản phẩm nói trên. Trước mắt là tặng cho cán bộ, giảng viên, các đơn vị là đối tác của LHU và bà con ở địa phương.

Chúng tôi hy vọng việc làm này góp phần giảm bớt áp lực và tâm lý lo lắng của người dân do sự khan hiếm của nước rửa tay diệt khuẩn hiện nay trên thị trường. Trước bệnh tật, thuốc có lúc bất lực, nhưng chúng tôi tin rằng, sự chia sẻ và chung tay của động đồng nhằm đẩy lùi bệnh tật sẽ chiến thắng tất cả”.

Sinh viên LHU phát nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân
 Sinh viên LHU phát nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho người dân

Nói về số lượng sản phẩm được phát miễn phí cho bà con nơi đây, TS Quỳnh cho biết, khó khăn hiện nay là số lượng vỏ chai khan hiếm, vì thế, nếu bà con có vỏ chai từ 300ml trở xuống thì cứ mang tới cơ sở Dược của LHU để nhận nước rửa tay miễn phí.

TS Quỳnh cũng chia sẻ thêm, để có nhiều sản phẩm hơn cho người dân sử dụng, trong thời gian tới khoa Dược của Trường sẽ phối hợp với các doanh nghiệp cùng sản xuất với số lượng lớn để bán cho người dân với giá tượng trưng (giá rẻ). Mục đích lớn nhất là góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Được biết, ngoài việc tự bào chế, cho ra đời các sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn, Trường Đại học Lạc Hồng cũng hướng dẫn cộng đồng cách thực hiện sản phẩm này bằng các video được đăng tải công khai trên trang thông tin, truyền thông như Fan page, Youtube, Website,… của Trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ