Lễ hội Giáng sinh cùng học sinh khuyết tật

GD&TĐ - Với mong muốn mang đến một môi trường hòa nhập, không rào cản, tại Hà Nội, chương trình “Lễ hội Giáng sinh 2019” đã được Trường mầm non May (May Kindergarten) và Trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh) phối hợp tổ chức chiều tối nay (20/12).

Tiết mục hát ngôn ngữ kí hiệu của học sinh Trường Chuyên biệt Bình Minh.
Tiết mục hát ngôn ngữ kí hiệu của học sinh Trường Chuyên biệt Bình Minh.

Trong chương trình, học sinh đã cùng nhau biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nếu như các bé Trường mầm non May mang tới một không khí đầy vui tươi và sôi nổi, tràn đầy không khí Giáng sinh với các tiết mục như: Handclap, Jingle Bells, We wish you a Merry Chrismast …; thì các bạn học sinh khiếm thính của Trường Chuyên biệt Bình Minh lại mang tới những tiết mục đầy đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn như: Múa rối tay “Bảy chú lùn”, màn múa “Cô giáo em là hoa Ê ban” hay tiết mục hát ngôn ngữ kí hiệu “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai. Đặc biệt, sự xuất hiện của ông già Noel cùng các nàng công chúa Disney đã mang lại không khí thực sự sôi động cho các bạn nhỏ.

Những món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần lớn đối với học sinh Trường Chuyên biệt Bình Minh.
 Những món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa tinh thần lớn đối với học sinh Trường Chuyên biệt Bình Minh. 
Tiết mục múa sôi động của các bé Trường mầm non May.
Tiết mục múa sôi động của các bé Trường mầm non May. 

Bà Lưu Ngọc Dung - Giám đốc Phát triển hệ thống của Trường mầm non May – chia sẻ: Chúng tôi rất hi vọng chương trình sẽ mang đến một ngày lễ Giáng sinh ấm áp, an lành và tràn đầy yêu thương đối với các bạn học sinh khuyết tật.

Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đưa các bạn học sinh khuyết tật và không khuyết tật đến gần nhau hơn. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ tiếp tục được đồng hành và chia sẻ cùng các bạn học sinh khuyết tật cũng như các thầy cô giáo của những ngôi trường đặc biệt này”.

Trẻ hào hứng đón Giáng sinh sớm.
Trẻ hào hứng đón Giáng sinh sớm. 

Cùng học sinh tham gia chương trình, bà Lưu Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh) cho biết các học sinh của Trường rất háo hức, mong đợi ngày lễ Giáng sinh để được gặp gỡ và nhận những món quà từ ông già Noel.

“Chương trình “Lễ hội Giáng sinh” ngày hôm nay thực sự rất ý nghĩa; mang lại không khí tươi vui, ấm áp, tạo cơ hội cho các học sinh khuyết tật được giao lưu, hòa nhập với cộng đồng xã hội, vượt qua mặc cảm tự ti, vươn lên học tốt. Đây cũng là một minh chứng cho thấy các em không bị bỏ lại phía sau” - bà Lưu Thị Thu Hồng cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.