Lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị thăm hỏi và động viên giáo viên khó khăn

GD&TĐ - Chia sẻ những khó khăn của các giáo viên có hoàn cảnh, cuộc sống gia đình khó khăn mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo…, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã thăm hỏi, động viên chia sẻ đối với các giáo viên nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019).

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng quà và động viên cô giáo Hằng Nga vượt qua số phận để tiếp tục cống hiến cho ngành GD&ĐT.
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng quà và động viên cô giáo Hằng Nga vượt qua số phận để tiếp tục cống hiến cho ngành GD&ĐT.

Nhiều nhà giáo đã và đang giảng dạy, công tác tại các cơ sở giáo dục có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… nhưng đã vượt qua tất cả để đến trường, đến lớp thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề mình đã chọn.

Có thể kể tới cô giáo Văn Thị Hằng Nga, là giáo viên trường TH&THCS xã Hải Phú huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị. Mặc dù bản thân mắc phải căn bệnh thận nặng nề nhưng trong 7 năm qua, cô giáo Nga vẫn nỗ lực vượt qua đau ốm để đến trường dạy các em con chữ.

Trong sáng nay (18/11), lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, động viên chia sẻ với 3 gia đình giáo viên: cô giáo Lê Thị Thuận – giáo viên trường TH&THCS Phường 4 Đông Hà; cô giáo Đặng Thị Thuý Hoan – giáo viên trường Mầm non Triệu Phước, Triệu Phong; cô giáo Phan Thị Diệu Huyền – giáo viên trường TH&THCS Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị.

Với căn bệnh thận của cô giáo Nga, giai đoạn hiện nay chỉ còn biết chờ thay thận, để cứu sống mình, cô và gia đình nhỏ cũng như đồng nghiệp luôn chờ mong một niềm hi vọng mới, một sự chia sẻ của cá nhân nào đó để giúp cô hết căn nguyên bệnh tình của mình.

Thời điểm hiện tại, cô giáo Nga ngoài những giờ lên lớp phải dành khá nhiều thời gian dành cho việc đi bệnh viện TW Huế để thực hiện kỹ thuật chạy thận nhân tạo.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ những vất vả, khó khăn mà giáo viên đã và đang phải gánh chịu và động viên các giáo viên  hãy cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục bệnh tật để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người của mình....

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ