Lặng thầm làm việc thiện

GD&TĐ - Cũng như nhiều người tự nguyện làm việc thiện ở Hà Nội, nếu thu xếp được thời gian là bà Trần Thị Hiền (62 tuổi, Công ty CP Khoa học - Công nghệ Hoàng Quốc Việt) lại lên đường với mong muốn góp phần chia sẻ, động viên đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trần Thị Hiền nhiều lần tặng sách cho trường học
Bà Trần Thị Hiền nhiều lần tặng sách cho trường học

Bà Hiền từng là một trong số Hội viên tích cực của Hội Chữ thập Đỏ huyện Thường Tín, Hà Tây cũ. Năm 2002, tôi có dịp cùng bà đi thăm và tặng tiền cho gia đình ông Bùi Văn Bằng ở Thường Tín. Ông Bằng có 4 con gái thì 3 người bị khiếm thị và 1 người bị khiếm thính, trong khi vợ chồng ông ốm yếu, thu nhập cả nhà chỉ trông vào làm hương. Không những tặng quà, tiền, bà còn nhận bao tiêu sản phẩm cho gia đình ông.

Tính đến năm 2018, bà Hiền đã có “thâm niên” trên 30 năm làm từ thiện, có 8 năm liên tục cùng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghệ Việt Nam) hàng năm tặng quà và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Là thành viên của Hội hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, hàng năm, bà Hiền cùng tổ chức Hội đi thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sỹ. Bà đã tham gia ủng hộ cho 113 gia đình nạn nhân chất độc da cam ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Rất nhiều nghĩa trang liệt sỹ tại các tỉnh, thành đã thành địa chỉ đỏ thân thuộc của bà và bè bạn mỗi khi gần tới ngày 27/7. Bà đã có nhiều chuyến đi thăm, tặng quà cho anh em thương binh nặng đang điều dưỡng tại các cơ sở Thuận Thành (Bắc Ninh), Nho Quan (Ninh Bình), Duy Tiên (Hà Nam), Thanh Hóa...

Điểm đáng quý nữa là các trường học cũng nằm trong danh sách quan tâm làm từ thiện của bà Hiền. “Được đến các trường học để tặng sách cho các cháu học sinh, tôi muốn được góp phần trang bị kiến thức và truyền cho các cháu tình yêu sách và niềm say mê đọc sách”, bà tâm sự.

Thời gian qua, bà Hiền đã có các chuyến đi tặng sách với gía trị hàng chục triệu đồng cho học sinh các trường học: Trường THPT Như Văn Lan, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng; Trường THCS Xuân Thành, xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, Nam Định; Trường THPT Ngô Gia Tự, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh; Trường Dân tộc Nội trú Tân Minh, huyện Đà Bắc, Hòa Bình; Trường THCS Hóa Phúc, Minh Hóa, Quảng Bình… Mới đây, ngày 13/7/2018 bà lại về tặng sách cho thầy trò Trường THPT Hiệp Hòa 2, Bắc Giang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ