Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

GD&TĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), chiều nay (21/7), Đảng ủy và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức khởi công xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa ở tỉnh Quảng Trị.

Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lự
Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lự

Một là khởi công nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lự 98 tuổi, ở thôn Hà La, (Triệu Phước, Triệu Phong). Dự kiến căn nhà mới xây dựng sẽ có diện tích 8m x 5,2m, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Đảng ủy và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại là gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Mẹ Nguyễn Thị Lự có chồng là Liệt sỹ Nguyễn Văn Bất – hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và người con trai duy nhất là Liệt sỹ Nguyễn Văn Hoài – hy sinh trong thời kỳ kháng chiến Chống Mỹ.

Hiện nay, Mẹ Nguyễn Thị Lự đang ở với con gái. Tuổi Mẹ đã cao, sức khỏe ngày một giảm sút, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn. Nhân dịp này, đoàn công tác do ông Nguyễn Quang Dương – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương là trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Nguyễn Thị Lự.

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lự
 Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lự

Cũng trong chiều nay, căn nhà tình nghĩa dành tặng bà Võ Thị Đào ở xóm Kiệt, xã Triệu Long (Triệu Phong) chính thức được khởi công xây dựng; trong đó Đảng ủy và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hỗ trợ 70 triệu đồng hỗ trợ 70 triệu đồng.

Bà Võ Thị Đào từng tham gia kháng chiến và bị nhiễm chất độc hóa học. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Đào là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm chia sẻ, động viên bà vơi đi khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...