Học sinh Hà Nội trao gửi yêu thương tới các bệnh nhi tan máu bẩm sinh

GD&TĐ - Buổi chiều gió mùa đông bắc những ngày đầu tháng giêng, đoàn giáo viên, phụ huynh, học sinh trường Tiểu học Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) do cô Nguyễn Thị Phương Lan – Hiệu trưởng nhà trường tổ chức đã đến thăm và trao quà cho 90 bệnh nhi tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Học sinh Hà Nội trao gửi yêu thương tới các bệnh nhi tan máu bẩm sinh

Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương là một trong những bệnh viện có số trẻ em nhập viện đông nhất cả nước và hầu hết thường mắc phải những bệnh hiểm nghèo khó chữa. Các em đến từ những tỉnh thành xa xôi khác nhau, hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ các em đều làm nông dân với thu nhập ít ỏi. Vì vậy việc điều trị cho con ở Viện là điều vô cùng khó khăn. Có gia đình ở Bắc Kạn mới nhập viện có 2 con sinh đôi đều mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Hai em chỉ mới 11 tuổi và đang trong độ tuổi đến trường.

Hiện nay, số lượng bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú tại Viện rất đông nên rất cần sự tham gia, hỗ trợ của các hoạt động xã hội, những tấm lòng từ thiện là hết sức cần thiết, là “cầu nối” quan trọng giữa cán bộ y tế và người bệnh; giúp cho gia đình các em sớm vượt qua hoàn cảnh éo le.

Các bác sĩ tại bệnh viện cũng cho biết: Từ trước tết nguyên đán cho đến nay, số lượng những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân và đoàn công tác của các trường học đến bệnh viện khá đông. Những suất quà được trao tận tay cho các bệnh nhi là một phần nào chia sẻ khó khăn giúp họ thêm sức mạnh vượt qua được khó khăn, bệnh tật bởi đây là căn bệnh khó chữa và rất tốn kém.

Cô Nguyễn Thị Phương Lan – Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Hòa- cho biết: “Theo truyền thống của nhà trường, năm nào, trường cũng tổ chức tham gia từ thiện. Đến với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, nhà trường mong muốn trao chút quà nhỏ tặng cho các bệnh nhi để chia sẻ với những khó khăn mà các em đang gặp phải. Đồng thời, học sinh trong trường được trực tiếp đến thăm và trao quà sẽ là bài học giáo dục lớn giúp các em nhận thức được “trao đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”.

Những bệnh nhi điều trị tại Viện đều mắc bệnh thiếu máu và hội chứng tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh thiếu máu do tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện chính là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể. Bệnh có 2 nhóm chính là: Alpha thalassemia và Beta thalassemia. 

Để chữa được căn bệnh này cần phải ghép tủy. Thế nhưng, việc việc tủy gặp rất nhiều khó khăn bởi phải tìm được tủy thích hợp, cơ thể người bệnh cũng phải phù hợp để ghép và một ca ghép cũng tốn hàng tỷ đồng.

Dưới đây là những hình ảnh xúc động trong buổi trao quà:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ