Hãy cứu lấy con trai thầy Thọ

GD&TĐ - Ngày 13/10/2018 là một ngày định mệnh với thầy giáo quân đội trung tá Nguyễn ĐàmThọ - trung tâm giáo dục quốc phòng Đại học Thái Nguyên. Bao dự định cho tương lai như đã bị sụp đổ sau một cuộc gọi báo tin cháu Nguyễn Minh Thắng, con trai anh bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Hãy cứu lấy con trai thầy Thọ
Sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ năm 2018 cũng là năm anh Thọ được Quân đội cho về nghỉ chế độ. Khi đó cháu Thắng đang học năm cuối cùng tại khoa Giáo dục quốc phòng trường Đại học sư phạm 2. Trước đó cháu Thằng đã được rèn luyện 2 năm trong quân ngũ tại sư đoàn 3 QK1,  và đã phấn đấu được kết nạp đảng trong quân đội, nên Thầy Thọ rất mong muốn con trai sẽ  nối nghiệp cha. Tất cả dự định tốt đẹp đã  sụp đổ bởi tại nạn oan nghiệt.  Sau hơn 8 tháng nằm viện với 8 lần phẫu thuật sọ não,   từ một chàng thanh niên cường tráng cao gần 1m8 nặng hơn 70kg. 
Cháu Thắng chỉ còn lại một hình hài teo tóp hơn 30 kg mắt nhắm nghiền  bất động,  với những vết thương hở nhìn thấy cả não trên hộp sọ chằng chịt vết khâu!.  Hiện tại toàn bộ mọi hoạt động của gia đình đều  chỉ tập trung vào việc duy trì sự sống cho cháu Thắng. Tuy cháu cũng có bảo hiểm sinh viên,  nhưng những cuộc đại phẫu liên tục với các giai đoạn chăm sóc hậu phẫu bắt buộc phải sử dụng nhiều loại biệt dược đắt tiền không có trong danh mục bảo hiểm hầu như đã vắt kiệt nền kinh tế chủ yếu chỉ dựa trên đồng lương công chức. 
 
Thầy Thọ chia sẻ tất cả những đồng tiền dự trữ của gia đình và ngay cả mảnh đất dự định giành cho cháu sau này,  đều đã " đội nón ra đi".  Song bệnh trạng của cháu Thắng tuy chưa hết hi vọng nhưng sẽ còn nhiều " diễn biến phức tạp " đòi hỏi gia đình phải " rất kiên trì " ( theo lời bác sĩ)   Giấu một tiếng thở dài,  đôi mắt trũng sâu thâm quầng vì mất ngủ của người cựu chiến binh chợt  tối sẫm trong ánh buồn da diết " thôi thì đến đâu tính đến đó vậy".  Trong tâm trạng trĩu nặng của người cha có thể  còn chứa đựng cả  nỗi lo cho mẹ già  hơn 80 tuổi đang lụi cụi chăm sóc cậu con trai thứ 2 đang ở lứa tuổi tiểu học,  trong ngôi nhà nằm trong con hẻm nhỏ ở  tổ 32, Phường Quang Trung   Thành phố  Thái Nguyên.
Trong cuộc sống,  chúng ta thường gặp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,  thường là những đồng bào ở vùng sâu vùng xa,  sinh kế hạn hẹp lại gặp nghịch cảnh gần như họ không có khả năng chống đỡ.  Tuy nhiên,  ngay cả với những công chức mà thu nhập chính chỉ là đồng lương như gia đình Thầy Thọ.  Khi rơi vào hoàn cảnh khắc nghiệt này cũng trở nên vô phương chống đỡ! Dù quyết tâm cháy bỏng của người cha là giành lại cuộc sống cho con mình,  song quả thực sức lực gia đình đã cạn kiệt.  Thông qua các phương tiện truyền thông,  chúng tôi khẩn cầu các nhà hảo tâm những tấm lòng vàng  hãy cứu lấy cháu  Thắng con trai của người  thầy Nguyễn Đàm Thọ
Mọi giúp đỡ xin gửi về Nguyễn Đàm Thọ
Số  điện thoại : 0982938693
Tài khoản : 39010000311538 ngân hàng  BIDV THÁI NGUYÊN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.