Hải Phòng: Cháu bé bị mẹ bỏ rơi đang nguy kịch

GD&TĐ - Gần đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh bé trai tên Nguyễn Đức Anh (6 tuổi), con nuôi gia đình ông Nguyễn Văn Quân (SN 1963) trú tại thôn Hoàng Xá, thị trấn An Lão, Hải Phòng nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Bé Đức Anh đang trong cơn nguy kịch
Bé Đức Anh đang trong cơn nguy kịch

Điều đau lòng là, Đức Anh bị  mẹ đẻ bỏ rơi khi tròn 1 tuổi, đến nay đã 6 tuổi nhưng cháu bé không có giấy khai sinh, không hộ khẩu, không có bảo hiểm y tế. Mọi chi phí viện phí của bé phần lớn nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

5 năm trước, một bé trai tròn 1 tuổi được mẹ mang đến gửi tại gia đình người trông trẻ tư Nguyễn Văn Quân thôn Hoàng Xá, thị trấn An Lão, Hải Phòng và không quay trở lại đón. Mặc dù gia đình ông Quân đã nhờ chính quyền địa phương tìm mẹ cho cháu bé nhưng không có kết quả. Từ đó, ông Quân nhận bé làm con nuôi và đặt tên Nguyễn Đức Anh.

Đến nay, đã 6 tuổi nhưng Đức Anh không có giấy khai sinh, không được đi học, không có bảo hiểm y tế. 

Cách đây vài ngày, câu chuyện về một bé trai 6 tuổi tên Nguyễn Đức Anh bị mẹ bỏ rơi từ năm 1 tuổi tại nhà người trông trẻ ở thôn Hoàng Xá, thị trấn An Lão, Hải Phòng, bị ngã dẫn đến xuất huyết não và đang trong tình trạng nguy kịch đã nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ đặc biệt là các nhà hảo tâm.

Theo gia đình ông Quân cho biết, cháu bé bị rơi vào tình trạng này là do tối ngày 6/11/2018 vừa qua, cháu không may bị ngã cầu thang tại nhà mà không ai biết.

Sáng hôm sau, khi dậy ăn cơm, Đức Anh bị nôn và kêu đau bụng. Nghĩ con bị cảm, ông Quân lấy thuốc cho bé uống. Đến 12 giờ trưa ngày 7/11, thấy sức khỏe Đức Anh có nhiều biểu hiện xấu đi, ông Quân vội đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão cấp cứu.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe của cháu bé rất yếu, nên Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Chiều ngày 7/11, Bệnh Viện Trẻ em Hải Phòng đã chụp CT (chụp cắt lớp vi tính sọ não- PV) cho Đức Anh. Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị xuất huyết não, tụt kẹt thành não. Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn và thông báo tình trạng sức khỏe của Đức Anh tới gia đình.

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cháu bé, một số người đã đăng và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook kêu gọi cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ.

Khi thông tin được chia sẻ, nhiều nhà hảo tâm đã đứng lên quyên góp và đến tận bệnh viện thăm cháu bé, đồng thời ủng hộ gia đình ông Quân tiền chữa trị bệnh cho Đức Anh.

Cảm thương hoàn cảnh của cháu bé, một hội từ thiện ở Hải Phòng đã đến bàn với gia đình ông Quân xin chuyển cháu lên Bệnh viện Việt Đức. 

Thông tin từ một thành viên trong hội từ thiện, hiện tại, Đức Anh đã mổ xong và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của cháu rất nguy kịch, các bác sĩ tiên lượng xấu. Gia đình và hội từ thiện cắt cử người trông và mong có phép màu đến với cháu.

Được biết, gia đình ông Quân có hoàn cảnh khó khăn. Cả hai vợ chồng ông đều làm nông nghiệp. Đức Anh ngày thường đi chăn vịt giúp bố mẹ nuôi. Khi cho Đức Anh vào viện, vợ chồng ông Quân cũng phải vay chạy tiền để đóng viện phí cho bé.

Ngay khi thông tin về bé Đức Anh được chia sẻ, phía UBND thị trấn An Lão cùng các ban ngành đã quan tâm và tạo điều kiện làm giấy khai sinh và bảo hiểm y tế cho bé Đức Anh.

Phía Hội Chữ thập đỏ thị trấn An Lão cũng đã quyên góp được 20 triệu đồng ủng hộ gia đình ông Quân để lo viện phí cho cháu bé.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.