Hà Tĩnh: Lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

GD&TĐ - Sáng ngày 14/6, hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2018.

Ngay sau buổi lễ tôn vinh, đông đảo người dân, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia ngày hội "Những giọt máu hồng"
Ngay sau buổi lễ tôn vinh, đông đảo người dân, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia ngày hội "Những giọt máu hồng"

Phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh trong những năm gần đây được duy trì và phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng thu hút nhiều người, nhiều gia đình và cả cộng đồng tham gia.

Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức được 16 đợt hiến máu tình nguyện thu được 3.212 đơn vị hiến máu, đạt 54% chỉ tiêu cả năm. Đáp ứng kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị người bệnh, giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở các bệnh viện trong tỉnh.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tôn vinh 20 cá nhân hiến máu tiêu biểu thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học trong toàn tỉnh. Trong đó, tiêu biểu có đồng chí Phạm Hồng Minh (Chuyên viên Sở Nội vụ Hà Tĩnh), người mang trong mình dòng máu hiếm RH- trực tiếp cứu sống hàng chục người trong và ngoài tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đức (Bí thư đoàn xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên) đã 22 lần hiến máu. Đồng thời, tích cực vận động cán bộ đoàn viên, hội viên cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, cúp tôn vinh cho 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện
 Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, cúp tôn vinh cho 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, người hiến máu sẵn sàng chia sẽ giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. Cần tiếp tục nhân lên ý nghĩa của hành động tốt đẹp này, đồng thơi cần tiếp tục tuyên truyền vận động, đổi mới hình thức tổ chức, nâng cao hiệu quả chất lượng công tác lấy máu, phát triển các câu lạc bộ ngân hàng máu sống, máu hiếm..."

Sau buổi lễ, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2018 và tổ chức hiến máu nhân đạo. Chương trình có sự tham gia của gần 300 người, thu về 142 đơn vị máu. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...