Giáo viên hiến máu cứu người

GD&TĐ - Ngày 23/4, Phòng GD&ĐT và Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Ba tổ chức đợt tình nguyện hiến máu nhân đạo với chủ đề “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

Đợt hiến máu vừa qua, Giáo viên ngành Giáo dục Thanh Ba đã hiến 226 đơn vị máu cứu người
Đợt hiến máu vừa qua, Giáo viên ngành Giáo dục Thanh Ba đã hiến 226 đơn vị máu cứu người

Tham gia đợt hiến máu lần này có 398 thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tình nguyện đăng ký tham gia đợt hiến máu và đã thu được 226 đơn vị máu.

Với ý nghĩa “Hiến máu nhân đạo - Một nghĩa cử cao đẹp”, phong trào hiến máu tình nguyện ngành Giáo dục huyện Thanh Ba thời gian qua đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên các nhà trường nhiệt tình tham gia.

Cô Mè Thị Bích Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Vân chia sẻ: Qua nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe mà trong lòng cảm thấy phấn khởi, vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội.

Chúng ta có thể nhường cơm sẻ áo cho người nghèo, cho trẻ em mồ côi, những người hoạn nạn được thì hãy đừng ngần ngại khi hiến một phần máu trong cơ thể mình cho những người bệnh đang cần truyền máu. Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ